คดีฆ่าหั่นศพ อาร์ตู อาเธอร์ เซการา พรินเซพ

ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ‘อาเธอร์’ หนุ่มสเปนฆ่าหั่นศพเพื่อน

ที่ห้องพิจารณา 805 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 10.00 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหั่นศพเศรษฐีชาวสเปน ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอาเธอร์ เซการา พรินเซพ…

Home / NEWS / ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ‘อาเธอร์’ หนุ่มสเปนฆ่าหั่นศพเพื่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อาเธอร์’ หนุ่มชาวสเปน ก่อเหตุฆ่าหั่นศพเพื่อร่วมชาติ เหตุเกิดเมื่อต้นปี 59
  • คดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาประหารชีวิต
  • ล่าสุดศาลฎีกาพิพากษายืนโทษประหารชีวิต จำเลยสถานเดียว

ที่ห้องพิจารณา 805 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 10.00 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหั่นศพเศรษฐีชาวสเปน ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอาเธอร์ เซการา พรินเซพ หรือ อาร์ตู (Mr.Segarra Princep Artur ) อายุ 40 ปี สัญชาติสเปน เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย, หน่วยเหนี่ยวกักขังฯ , ลักทรัพย์ และข้อหาอื่น

สืบเนื่องจำเลยได้ฆ่านายเดวิด เบอร์นาด โมรัค เพื่อนร่วมชาติภายในห้องพัก คอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 จนถึงแก่ความตาย แล้วนำศพแช่ในตู้แช่หั่นเป็นชิ้นนำไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา และยังลักเอาเงินจำนวน 734,940 บาทของผู้ตายไป คดีนี้ศาลชั้นต้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 20 -26 ม.ค. 2559 ที่ผ่านมา

จากการพิจารณาจากพยานและหลักฐาน ที่มีหลายส่วนชี้ชัดตรงกับ DNA ของจำเลยและผู้ตาย จึงเห็นว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าโดยคิดทบทวนวางแผน กับซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปกปิดเหตุแห่งการตาย โดยศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาประหารชีวิต พร้อมชดใช้เงินคืนแก่ญาติผู้ตาย

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่า แม้คดีนี้ โจทก์ จะไม่มีประจักษ์พยาน แต่ โจทก์ มีพยานแวดล้อมเชื่อมโยงรับฟังได้ว่า จำเลย กระทำผิดจริงตามฟ้อง ฎีกาจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตาม ศาลอุทธรณ์ คงประหารชีวิตจำเลย สถานเดียว