ข่าวสดวันนี้ ซิดนีย์ ไฟป่าออสเตรเลีย

ควันไฟป่าออสเตรเลียทำให้ชาวซิดนีย์จำนวนมากป่วยเข้าโรงพยาบาล

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานความคืบหน้าจากกรณีไฟป่าในประเทศออสเตรเลีย ที่ล่าสุดควันจากไฟป่าที่กำลังเผาผลาญในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทั้งยังลอยตามลมมาปกคลุมเมืองแห่งนี้ จนทำให้คุณภาพอากาศแย่ลงจนอยู่ในระดับ อันตราย นอกจากนี้ยังมีประชาชนมากกว่า 50 คนในนครซิดนีย์ มีอาการป่วยจนเข้ารับการรักษาอาการโรคหืดหอบ และปัญหาเกี่ยวกับการหายใจอื่น ๆ ในโรงพยาบาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลีย…

Home / NEWS / ควันไฟป่าออสเตรเลียทำให้ชาวซิดนีย์จำนวนมากป่วยเข้าโรงพยาบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงในประเทศออสเตรเลีย
  • มีควันจากไฟป่า ลอยเข้าปกคลุมนครซิดนีย์ จนท้องฟ้าขุ่นมัว
  • มีประชาชนจำนวนมากต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากประสบปัญหาด้านการหายใจ

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานความคืบหน้าจากกรณีไฟป่าในประเทศออสเตรเลีย ที่ล่าสุดควันจากไฟป่าที่กำลังเผาผลาญในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทั้งยังลอยตามลมมาปกคลุมเมืองแห่งนี้ จนทำให้คุณภาพอากาศแย่ลงจนอยู่ในระดับ อันตราย นอกจากนี้ยังมีประชาชนมากกว่า 50 คนในนครซิดนีย์ มีอาการป่วยจนเข้ารับการรักษาอาการโรคหืดหอบ และปัญหาเกี่ยวกับการหายใจอื่น ๆ ในโรงพยาบาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลีย ออกมาแนะนำให้ประชาชน ลดกิจกรรมกลางแจ้งลงอย่างมาก และกลุ่มที่มีความเสี่ยงอาทิ เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคหัวใจ และโรคปอดให้งดกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมด ขณะที่บางพื้นที่ในซิดนีย์คุณภาพอากาศแย่มาก จนเจ้าหน้าที่ต้องเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมกลางแจ้ง และอยู่ในอาคารให้มากที่สุด

นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ประกาศให้โรงเรียนมากกว่า 100 แห่ง หยุดการเรียนการสอนในวันพุธที่ 20 พ.ย. หลังจากมีการประกาศเตือนไฟป่าใน 7 เขต โดยกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า อุณหภูมิที่จะเพิ่มสูงทำลายสถิติในวันพุธและกระแสลมแรง อาจทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง

ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ในวันอังคารที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 1,800 นาย กำลังพยายามดับไฟป่า 55 จุด ที่กำลังลุกไหม้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยมี 25 จุดที่ยังไม่สามารถควบคุมไม่ได้

ที่มา cnn.com