ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง รถไฟใต้ดินฮ่องกง

จนท. รถไฟใต้ดินฮ่องกงเผย ‘สถานีเสียหายหนัก’ งานซ่อมเทียบได้กับสร้างใหม่ (ภาพชุด)

ท่ามกลางความรุนแรงที่ยกระดับขึ้นบนเกาะฮ่องกงของจีน สถานียูนิเวอร์ซิตี (University Station) ของระบบรถไฟขนส่งมวลชน (MTR) สายตะวันออก ถูกทำลายจนเสียหายอย่างหนัก เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มผู้ก่อจลาจลยึดพื้นที่มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) และสร้างความเสียหายให้กับสถานียูนิเวอร์ซิตีซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พวกเขาทุบทำลาย จุดไฟเผา และพังอุปกรณ์ติดตั้งต่างๆ…

Home / NEWS / จนท. รถไฟใต้ดินฮ่องกงเผย ‘สถานีเสียหายหนัก’ งานซ่อมเทียบได้กับสร้างใหม่ (ภาพชุด)

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกง เกิดขึ้นยาวนานมากว่า 6 เดือนแล้ว
  • ระบบรถไฟขนส่งมวลชน (MTR) สายตะวันออก ถูกทำลายจนเสียหายอย่างหนัก
  • โดยสถานีที่ได้รับความเสียหายมากคือ สถานียูนิเวอร์ซิตี (University Station)

ท่ามกลางความรุนแรงที่ยกระดับขึ้นบนเกาะฮ่องกงของจีน สถานียูนิเวอร์ซิตี (University Station) ของระบบรถไฟขนส่งมวลชน (MTR) สายตะวันออก ถูกทำลายจนเสียหายอย่างหนัก

เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มผู้ก่อจลาจลยึดพื้นที่มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) และสร้างความเสียหายให้กับสถานียูนิเวอร์ซิตีซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พวกเขาทุบทำลาย จุดไฟเผา และพังอุปกรณ์ติดตั้งต่างๆ ภายในสถานี รวมถึงทำลายรถไฟ 2 ขบวนที่จอดอยู่ที่นั่น

โทนี ลี (Tony Lee) รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท เอ็มทีอาร์ คอร์เปอเรชัน (MTR Corporation) ระบุว่า “สถานียูนิเวอร์ซิตีและขบวนรถไฟที่ถูกเผาอยู่ในสภาพเสียหายร้ายแรง ฝ่ายวิศวกรรมได้เข้าประเมินความเสียหายเบื้องต้นแล้วว่าสถานีดังกล่าวต้องซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด เกือบจะเทียบได้กับสร้างขึ้นใหม่”

ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงทุ่มรถจักรยาน ขว้างปาก้อนอิฐ และวัตถุอื่นๆ ลงจากสะพานเหนือรางรถไฟ สถานีดังกล่าวจะยังคงไม่สามารถใช้สัญจรได้ และขณะนี้ระบบรถไฟใต้ดินฮ่องกงยังเปิดใหม่บริการเพียงบางส่วนเท่านั้น