ข่าวสดวันนี้ ไฟป่าออสเตรเลีย

นาทีสลด โอโคอาล่า หนีไฟป่าในออสเตรเลีย

สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอนาทีชีวิต ขณะโคอาล่าตัวหนึ่งที่พยายามหนีไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย จากนั้นได้มีชาย- หญิง คู่หนึ่งเข้ามาช่วยชีวิตของมันได้ทันก่อนที่โคอาล่าตัวดังกล่าวจะหมดแรง โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างเข้าช่วยเหลือ ฝ่ายหญิงได้ถอดเสื้อนอกเพื่อนำไปประคองมัน จากนั้นพวกเขาได้นำน้ำมาให้มันดื่ม พร้อมใช้ราดบนตัวเพื่อลดความร้อน ทำให้ขณะที่โคอาล่าส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ หลังการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่นาน ทั้งคู่ได้นำโคอาล่าตัวนี้ไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการรักษาทันที…

Home / NEWS / นาทีสลด โอโคอาล่า หนีไฟป่าในออสเตรเลีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุไฟป่าขึ้นที่ออสเตรเลีย
  • ทำให้สัตว์ป่าหลายชนิดตายในกองไฟ โดยเฉพาะโคอาล่า
  • มีโคอาล่าตายจากเหตุการณ์นี้ถึง 350 ตัวแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอนาทีชีวิต ขณะโคอาล่าตัวหนึ่งที่พยายามหนีไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย จากนั้นได้มีชาย- หญิง คู่หนึ่งเข้ามาช่วยชีวิตของมันได้ทันก่อนที่โคอาล่าตัวดังกล่าวจะหมดแรง

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างเข้าช่วยเหลือ ฝ่ายหญิงได้ถอดเสื้อนอกเพื่อนำไปประคองมัน จากนั้นพวกเขาได้นำน้ำมาให้มันดื่ม พร้อมใช้ราดบนตัวเพื่อลดความร้อน ทำให้ขณะที่โคอาล่าส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลที่ถูกไฟไหม้

หลังการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่นาน ทั้งคู่ได้นำโคอาล่าตัวนี้ไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการรักษาทันที เบื้องต้นโคอาล่าตัวดังกล่าวปลอดภัยแล้ว แม้จะถูกไฟไหม้อย่างหนักก็ตาม

สำหรับสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลีย ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง โดยเฉพาะ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ยังคงมีไฟป่าลุกไหม้อย่างน้อย 48 จุด ก่อนหน้านี้ไฟป่าได้ลุกไหม้เผาผลาญพื้นที่ป่าและพื้นที่เพาะปลูกไปแล้วประมาณ 6.3 ล้านไร่

มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 577 หลัง และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ทั้งนี้ไฟป่ายังส่งผลกระทบกับสัตว์ป่าจำนวนมากโดยเฉพาะโคอาล่าที่ตายไปแล้ว 350 ตัว

อีกทั้งจากสถานการณ์นี้ทำให้เกิดหมอกควันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขึ้นพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ จนทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ต้องแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น