ปารีส ระเบิด ไฟไหม้

เหตุระเบิดในร้านเบเกอรี่ในกรุงปารีสพบเพลิงลุกโชนเจ็บ 20 คน

เกิดเหตุระเบิดภายในร้านเบเกอรี่กลางกรุงปารีส ก่อนมีไฟไหม้ลุกท่วมมาถึงด้านหน้าร้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ต่างประเทศรายงานเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค. 2561 เกิดเหตุระเบิดภายในร้านเบเกอรี่ในกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะมีเพลิงไหม้ลุกท่วมมาถึงด้านหน้าร้านที่ตั้งอยู่ริมถนน รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว 20…

Home / NEWS / เหตุระเบิดในร้านเบเกอรี่ในกรุงปารีสพบเพลิงลุกโชนเจ็บ 20 คน

เกิดเหตุระเบิดภายในร้านเบเกอรี่กลางกรุงปารีส ก่อนมีไฟไหม้ลุกท่วมมาถึงด้านหน้าร้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน

เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ต่างประเทศรายงานเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค. 2561 เกิดเหตุระเบิดภายในร้านเบเกอรี่ในกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะมีเพลิงไหม้ลุกท่วมมาถึงด้านหน้าร้านที่ตั้งอยู่ริมถนน รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว 20 ราย จากจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสขั้นวิกฤต 7 ราย

รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นในเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เปิดเผยกับพนักงานกู้ภัยว่า ต้นเหตุเกิดจากแก๊สระเบิด จนลุกลามกลายเป็นเหตุเพลิงไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 100 คน และนักดังเพลิง 200 คน ถูกระดมลงไปยังที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมสถาณการณ์ 

ขณะที่นาย คริสโตเฟอร์ คาสทาเนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้อย่างแน่ชัด

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในกรุงปารีส ทำให้เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นในกรุงปารีสหลายแห่งและหลายครั้ง จากเหตุผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลก็รณีการขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่า เหตุดังกล่าวมีความเกี่ยวโยงกันหรือไม่