ดาวหลงฟ้า นักแสดงละคร มาสุ ละครช่อง3

จากบทรอง สู่บทพระเอก ก้าวที่น่าจับตาของมาสุ จรรยางค์ดีกุล

จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของมาสุ เกิดขึ้นเมื่อเขาเริ่มต้นงานในวงการด้วยการเป็นดีเจในคลื่น Pynk98 ร่วมกับดีเจมะตูม และแสดงซิทคอมเรื่อง คลื่นใสวัยปิ๊งค์ รับบทเป็น มาวิน ทางช่อง 5 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ในเวลาต่อมา โดยบทบาทแรกภายใต้หน้าจอช่อง 3 ของเขา…

Home / NEWS / จากบทรอง สู่บทพระเอก ก้าวที่น่าจับตาของมาสุ จรรยางค์ดีกุล

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาสุ จรรยางค์ดีกุล กำลังได้รับการผลักดันเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกอีกคนของช่อง 3 หลังจากสะสมฝีมือทางการแสดงในหลายบทบาทมาแล้วกับผู้จัดและผู้กำกับหลายคนในละครหลายเรื่อง

จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของมาสุ เกิดขึ้นเมื่อเขาเริ่มต้นงานในวงการด้วยการเป็นดีเจในคลื่น Pynk98 ร่วมกับดีเจมะตูม และแสดงซิทคอมเรื่อง คลื่นใสวัยปิ๊งค์ รับบทเป็น มาวิน ทางช่อง 5 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ในเวลาต่อมา โดยบทบาทแรกภายใต้หน้าจอช่อง 3 ของเขา คือการรับบท อาสุง (วัยหนุ่ม) ในละครซีรีส์ เลือดมังกร ซึ่งเป็นละครฟอร์มใหญ่ของช่อง 3 และแน่นอนว่าแม้เพียงบทบาทเล็กๆ แค่เพียงไม่กี่ฉาก ก็ทำให้รูปร่างหน้าตาของมาสุ เป็นที่พูดถึงในตอนที่ละครเรื่องนี้ออกฉายเลยทีเดียว

พระเอกละครเย็นเรตติ้งดี

หลังจากรับบทเล็กๆในละครซีรีส์ชุดเลือดมังกร และรับบท เจ้าสัววรรณ วรรณดำรง (วัยหนุ่ม) ในละครเรื่อง ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ มาสุก็ได้รับบทพระเอกละครเย็นเรื่อง บุรำปรัมปรา ในบท แสนสมุทร โดยมีนางเอกอย่างมิว ลักษณ์นารา โดยในเรื่องนี้กลายเป็นละครเย็นเรตติ้งดี เนื่องจากเรื่องราวที่นำวรรณคดีของไทยมาผสมผสานกับความโรแมนติก – แฟนตาซี ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แน่นอนว่าด้วยเรื่องราวของละครที่สนุก และบรรดาตัวละครพร้อมนักแสดงนำที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัย ทำให้ชื่อของมาสุ กลายเป็นชื่อที่เริ่มได้รับการจับตามองจากแฟนละคร

บทรอง – พระเอก – ตัวร้าย

หลังจากได้รับบทพระเอกละครเย็นเรตติ้งดีกระแสเยี่ยมจากละครเรื่อง บุรำปรัมปรา ผลงานหลังจากนั้น ก็ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการทางการแสดงของมาสุ มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการรับบทพระรองในละครดราม่าเข้มข้นอย่าง คลื่นชีวิต ซึ่งพระเอกคือ หมาก ปริญ และนางเอก คือ ญาญ่า ส่วนตัวละครที่มาสุได้รับ คือ บทเจตต์ ซึ่งคู่กับสาวณิชา หลังจากผ่านละครดราม่าเข้มข้นอย่าง คลื่นชีวิต ไป ผลงานเรื่องต่อมาของมาสุ ก็เป็นผลงานที่ทางช่อง 3 เริ่มดันให้เขารับบทพระเอก ในละครแฟนตาซี -โรแมนติก – คอมมาดี้ อย่างเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ แต่ในละครเรื่องนั้น ดูเหมือนคนดูจะให้น้ำหนักไปที่บทบาทของ บอม ธนิน ที่พลิกบทบาทมาในตัวละครที่ชอบเพศเดียวกัน แต่ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวและฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มาสุเองยังโดดเด่นและเป็นที่น่าจดจำ หากแต่หลังจากชั่วโมงต้องมนต์ ละครที่ทำให้ฝีมือการแสดงของมาสุได้รับการยอมรับอย่างมากสำหรับคอละคร คือ ละครเรื่อง ลับลวงใจ ในบท โจ้ ซึ่งเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบร้ายๆ คาริสม่าของหนุ่มเจ้าชู้ และเจ้าคิดเจ้าแค้น โดยมาสุ ตีบทแตกกระจุย จนได้รับคำชมไปเต็มๆจากพัฒนาการทางการแสดงที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากละครเรื่องแรกๆที่เคยได้รับ และแน่นอนว่า จากบุคลิกที่ดูเป็นวัยรุ่นๆ มาในเรื่องนี้ เราจะได้เห็นเสน่ห์แบบชายหนุ่มที่โตเต็มวัยจากมาสุ

และในปัจจุบัน ผลงานของมาสุที่กำลังออนแอร์อยู่ เขาก็มาในบทพระเอกในเรื่อง ดาวหลงฟ้า ละครรีเมกเรื่องดังในอดีต และผลงานในปี 2020 กับละครลี้ลับเหนือธรรมชาติอย่างละครเรื่อง ผมอาถรรพ์ งานนี้ก็ต้องบอกว่าชื่อของ มาสุ ในอนาคตอันใกล้ จะกลายเป็นพระเอกอีกคนของช่อง 3 ที่น่าจับตามอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.ch3thailand.com , www.thaitv3.com
และ IG : masu_ms