ฉีดเข็ม 3 ให้ตำรวจ ตำรวจฉีดซีนโควิด โควิด-19

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งสอบ ปมตำรวจ 11 นาย ได้รับฉีดวัคซีนเข็ม 3

ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย

Home / NEWS / ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งสอบ ปมตำรวจ 11 นาย ได้รับฉีดวัคซีนเข็ม 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวแล้ว
  • ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งด่วนที่สุด ให้ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ รายงานข้อเท็จจริง

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวการฉีดวัคซีนเข็มที่3 ในพื้นที่ของอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่บริการด่านหน้าอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์โดยตรง โดยคำสั่งของผู้ว่าฯมีเนื้อหาดังนี้

ด้วยปรากฏข้อมูลตามสื่อโซเชียล สังคมออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) กรณีว่ามีกระแสข่าวการฉีดวัคซีนในพื้นที่ของอำเภอบ้านใหม่ไชยพจนั จังหวัดบุรีรัมย์ ให้กับเจ้าหน้าที่ให้บริการด่านหน้าอื่นที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ในการฝ้าระวังป้องกันควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ก่อให้เกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนของหน่วยงานภาครัฐ

จังหวัดบุรีรัมย์ ขอเรียนว่าได้ดำเนินการออกคำสั่งจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 5417 / 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2564เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ผลการสอบข้อเท็จจริงเป็นประการใดจักรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ได้ออกคำสั่งด่วนที่สุด ให้ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวดังนี้

ตามที่ปรากฏข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ กรณีข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้รับการฉีดวัคชีนกระตุ้นภูมิเข็มที่ 3 ยี่ห้อ Astrazeneca กับสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์จำนวน 11 นาย นั้น

กรณีดังกล่าว มีกระแสสื่อออนไลน์สอบถามและกล่าวถึง ความจำเป็นเร่งด่วนหรือความเสี่ยง ในการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในลักษณะไม่เป็นไปตามนโยบายภาครัฐ จึงให้ท่านรายงานชี้แจง กรณีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงหรือเหตุผลความจำเป็น แล้วรายงาน ให้ ภ.จว.บุรีรัมย์ ทราบ