กระทงลิขสิทธิ์ แก๊งลิขสิทธิ์กระทง

ศาลนครราชสีมา ยกคำร้องออกหมายจับ ‘แก๊งลิขสิทธิ์กระทง’

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งกระทงลายการ์ตูน ยอดรวม 510 บาท โดยมีการวางเงินมัดจำ 200 บาท พร้อมนัดรับของในตัวเมืองโคราช ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดรับของได้มีการจับกุมเด็กสาววัย 15 ปี…

Home / NEWS / ศาลนครราชสีมา ยกคำร้องออกหมายจับ ‘แก๊งลิขสิทธิ์กระทง’

ประเด็นน่าสนใจ

  • เด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกกลุ่มคนล่อซื้อกระทงลายลิขสิทธิ์ ก่อนเรียกรับเงินแลกกับการไม่ต้องติดคุก
  • เบื้องต้นตำรวจ จ.นครราชสีมา ขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้ว แต่ศาลยกคำร้อง
  • เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถออกหมายจับได้

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งกระทงลายการ์ตูน ยอดรวม 510 บาท โดยมีการวางเงินมัดจำ 200 บาท พร้อมนัดรับของในตัวเมืองโคราช ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดรับของได้มีการจับกุมเด็กสาววัย 15 ปี เนื่องจากกระทงมีลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ โดยได้เสนอเรียกรับเงิน 5 หมื่นบาท และกับการปล่อยตัวและไม่ต้องติดคุก สุดท้ายผู้ปกครองเจราจายอมจ่ายเงินให้ 5 พันบาท

ต่อมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ ฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ ใช้เอกสารปลอม แจ้งความเท็จและกักขังหน่วงเหนี่ยว และมีผู้เสียหายอีกกว่า 50 ราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ โดยมีพฤติการณ์ในลักษณะเดียวกันกันเด็กหญิงวัย 15 ปี พร้อมมีการเรียกรับเงิน 2-5 หมื่นบาง และบางรายถูกเรียกสูงถึง 1 แสนบาท

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่าในคดีของเด็กหญิงวัย 15 ปี นั้น ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ จากศาลนครราชสีมาแล้ว เบื้องต้นทางศาลจังหวัดนครราชสีมาได้พิจารณายกคำร้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ จึงยังไม่สามารถออกหมายยังกลุ่มผู้ต้องหาได้