Song Hye Kyo ซงเฮเคียว นักแสดงเกาหลี

สุขสันต์วันเกิด ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ผู้หญิงที่เขย่าหัวใจใครหลายคน

ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) เป็นชื่อของนางเอกเกาหลีตัวแม่ ที่ฝากผลงานไว้หลากหลายผลงาน และเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่การันตีความโด่งดังของงานที่เธอรับได้อยู่เสมอ ในปีนี้นอกจากผลงานซีรีส์เรื่อง Encounter แล้ว อีกหนึ่งข่าวที่ทำให้คนอยากรู้มากที่สุด คือ เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับอดีตคนรัก ที่ถึงทางตันช่วงกรกฏาคม ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / สุขสันต์วันเกิด ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ผู้หญิงที่เขย่าหัวใจใครหลายคน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เป็นอีกหนึ่งนางเอกระดับตัวแม่ของวงการบันเทิงเกาหลี ที่ขยับตัวเพียงนิดเดียวก็เป็นข่าว จนเรียกเสียงฮือฮาในวงกว้าง สำหรับนางเอกที่ชื่อ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ซึ่งในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2019 นี้ จะเป็นวันครบรอบวันเกิดของเธอ

ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) เป็นชื่อของนางเอกเกาหลีตัวแม่ ที่ฝากผลงานไว้หลากหลายผลงาน และเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่การันตีความโด่งดังของงานที่เธอรับได้อยู่เสมอ ในปีนี้นอกจากผลงานซีรีส์เรื่อง Encounter แล้ว อีกหนึ่งข่าวที่ทำให้คนอยากรู้มากที่สุด คือ เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับอดีตคนรัก ที่ถึงทางตันช่วงกรกฏาคม ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าหลังจากข่าวดังกล่าว ดูเหมือนทุกความเคลื่อนไหวของ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) จะกลายเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อและประชาชนอย่างมาก ซึ่งในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ จะเป็นวันครบรอบวันเกิดของเธอ เราจึงขอย้อนความทรงจำกับ 5 ผลงานดังของเธอมาให้ได้หวนรำลึกความทรงจำกัน

หญิงสาวผู้เป็นที่รักใน Autumn in My Heart

ถ้าจะพูดถึงซีรีส์เกาหลี ที่เปิดศักราชและทำให้เกิดกระแสความโด่งดังออกมาในต่างประเทศนอกเกาหลี ชื่อของซีรีส์เรื่องดังอย่าง Autumn in My Heart จะเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึง เรื่องราวโรแมนติก – ดราม่า ที่เรียกน้ำตาให้แก่คนดู ซึ่งแสดงนำโดยสองพระเอกดังของเกาหลีอย่าง ซง ซึงฮยอน (Song Seung-heon) และ วอน บิน (Won Bin) โดยที่ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) รับบท ยุน/ชอย อึนโซ (Yoon/Choi Eun-suh) ด้วยเรื่องราวที่หลายคนเรียกว่าเรื่องราวแบบละครน้ำเน่า แต่กินใจด้วยความเข้มข้น เสน่ห์ของนักแสดง ภาพ บรรยากาศ เพลงประกอบ ส่งผลให้ซีรีส์เรื่องนี้ คว้าเรตติ้งพีคสุดๆไป 46.1% และทำให้สามนักแสดงนำของเรื่อง กลายเป็นนักแสดงที่ทุกช่องสถานีในเกาหลีต่างต้องการตัว ซึ่งนอกจากความโด่งดังราวกับพลุ ทีมงานทั้งเบื่องหน้าและเบื่องหลังต่างเดินสายรับรางวัลตามเวทีประกาศรางวัลต่างๆ และ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ก็ได้รางวัล Most Popular Actress (TV) จากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 37 เป็นต้น

โลกมืดแต่โรแมนติกใน All In ( เทหน้าตัก…รักหมดใจ )

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจากเรื่อง  Autumn in My Heart  และทำให้ขึ้นแท่นนางเอกที่หลายคนต้องการร่วมงาน การรับงานแสดงในซีรีส์  All In ( เทหน้าตัก…รักหมดใจ ) ก็เรียกเสียงฮือฮาให้แก่สื่อมวลชนและคอซีรีส์เป็นอย่างมาก เพราะซีรีส์เล่าถึงเรื่องราวของโลกของนักเลง บ่อนคาสิโน่ และการทรยศหักหลังที่เต็มไปด้วยความแค้น ซึ่งในเรื่องนี้ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) รับบท มิน ซู-ยอน (Min Su-yeon) ซึ่งอยู่ท่ามกลางโลกแห่งความแค้นของผู้ชาย โดยมีพระเอกอย่าง ลี บอง ฮยอน (Lee Byung-hun) แสดงนำในบทพระเอกของเรื่องคู่กับเธอ แน่นอนว่าด้วยเรื่องราวความรักที่เข้มข้น พร้อมกับฉากหลังของโลกที่ดูมืดมน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้โดนใจแฟนๆเป็นอย่างมาก จนคว้าเรตติ้งไปครองถึง 47.7% และทำให้ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) คว้ารางวัล Top Excellence Award, Actress บนเวที SBS Drama Awards 2003 ไปครอง

ภาพลักษณ์สดใสใน Full House

หลังจากแสดงในผลงานที่ในสายดราม่าเข้มข้นมาได้สักพักใหญ่ๆ การรับงานซีรีส์เรื่อง Full House ของ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ทำให้ความดังของเธอยิ่งทวีความดังยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับซีรีส์ที่สามารถคว้าเรตติ้งไปได้ถึง 42 % ในตอนอวสาน เรื่องราวของ Full House  เกิดขึ้นเมื่อตัวละครอย่าง ฮันจีอุน ที่แสดงโดย ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ผู้ที่ต้องการทำงานเบื้องหลังในแวดวงบันเทิง ต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับซุปเปอร์สตาร์อย่าง ลียองเจ ซึ่งแสดงโดย Rain เรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นหลังจากที่เขาสองคนต้องเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่ารัก สดใส และทำให้ผู้ชมต่างตกหลุมรักตัวละครทั้งสองและสองนัำแสดงนำอย่างถอนตัวไม่ขึ้น และมันทำให้สื่อมวลชน นักวิจารณ์ และผู้ชม ได้เห็น ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ในบทบาทอื่นๆ และแน่นอน ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) เดินสายรับรางวัลอีกครั้งสำหรับรางวัล Top Excellence Award, Actress , Popularity Award, Actress , Best Couple จากเวที KBS Drama Awards 2004 

การสวมบทบุคคลในชีวิตจริง จากภาพยนตร์เรื่อง  Hwang Jin-yi

หลังจากโลดแล่นในแวดวงการแสดงซีรีส์มาได้สักพักใหญ่ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ก็ได้เริ่มรับงานในสายของการแสดงภาพยนตร์ โดยเริ่มจากภาพยนตร์เรื่อง My Girl and I ในปี 2005 แต่ภาพยนตร์เรื่องสำคัญที่ทำให้  ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ได้รับการยอมรับจากคอหนัง คือเรื่อง Hwang Jin-yi ซึ่งฉายในปี 2007 สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ ฮวาง จิน-ยี (Hwang Jin-yi)  ซึ่งเป็นกวีและกีแซงในยุคโชซอน สำหรับความหมายของ “กีแซง” นั้น คือ ผู้ให้ความบันเทิงแบบเดียวกับเกอิชาของทางฝั่งญี่ปุ่น เป็นผู้หญิงที่มีความรู้ทางด้านศิลปะแขนงต่างๆ โดยเฉพาะด้านกวีนิพนธ์และการขับร้อง การแสดง เมื่อนางเอกซีรีส์ชื่อดังอย่าง ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) มารับเล่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากมาย และเธอก็ไม่ทำให้คอภาพยนตร์ผิดหวัง เพราะเธอแสดงศักยภาพได้อย่างดี จนคว้ารางวัล Best New Actress บนเวที Korean Film Awards ในปี 2007 มาครอง

โด่งดังอย่างถล่มทลายทั่วเอเชียในบท คังโมยอน Descendants of the Sun

ไม่เป็นการกล่าวเกินจริงว่าความโด่งดังของซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun  ได้ทำให้เกิดปรากฏการณ์สำคัญขนาดไหน นอกจากเรตติ้งในเกาหลีที่เรียกได้ว่าถล่มทลาย นักแสดงนำ จนถึงนักแสดงในบทรองเดินสายโชว์ตัวในต่างประเทศ รวมถึงคว้ารางวัล มีผลงานต่อยอดอีกมากมาย จนไปถึงเพลงประกอบซีรีส์ที่ขึ้นอันดับ 1 ในทุกเพลงทุกชาร์ตของเกาหลี แน่นอนว่า ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) เองก็ดังเป็นพลุแตกอีกครั้งกับซีรีส์เรื่องนี้ ในบทหมอ คังโมยอน พร้อมกับกระแสข่าวความรักนอกจอระหว่างคู่พระนาง และจนกระแสการยุติความสัมพันธ์ของเขาสองคน ก็ทำให้แฟนๆและคนทั่วไปจำนวนมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศต่างให้ความสนใจ ก็เป็นผลมาจากความโด่งดังอย่างมากของซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun 

ขอบคุณภาพประกอบจาก KBS World TV , imdb