กองทัพบก ซิโนแวค ทหารฉีดวัคซีน โควิด-19

กองทัพบก เผยฉีด “ซิโนแวค” สร้างภูมิคุ้มกันให้ทหารใหม่ครบทุกนาย

โฆษกกองทัพบก เผย ได้นำวัคซีน 'ซิโนแวค' ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องครบทุกนายเรียบร้อยแล้ว

Home / NEWS / กองทัพบก เผยฉีด “ซิโนแวค” สร้างภูมิคุ้มกันให้ทหารใหม่ครบทุกนาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • โฆษกกองทัพบก เผย ได้นำวัคซีน ‘ซิโนแวค’ ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องครบทุกนายเรียบร้อยแล้ว
  • แบ่งเป็นทหารกองประจำการผลัด 1/64 จำนวน 34,822 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยฝึกทหารใหม่จำนวน 312 หน่วยฝึก 15,635 นาย
  • มั่นใจ ‘ซิโนแวค’ เป็นวัคซีนที่ได้รับในเวลาที่เหมาะสมและรวดเร็ว ทำให้เกิดผลในด้านการป้องกันโรคทันที

พลโทสันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ กองทัพบก ได้รับทหารใหม่ผลัด1/64 เข้าประจำการในเดือน ก.ค. 2564 ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก ดำเนินตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาด โดยเฉพาะได้เตรียมแผนการฉีดวัคซีน ให้กับทหารใหม่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกและดูแลทหารใหม่ทุกส่วน อาทิ ครูฝึก ผู้ฝึก ผู้ช่วยครูฝึก ส่วนสนับสนุนด้านอาหาร สถานที่ งานธุรการ เป็นต้น

ทั้งนี้ กองทัพบก ได้นำวัคซีน SINOVAC ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ทหารใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องครบทุกนายเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา แยกเป็น ทหารกองประจำการผลัด 1/64 จำนวน 34,822 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยฝึกทหารใหม่จำนวน 312 หน่วยฝึก 15,635 นาย การฉีดวัคซีนเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข ไม่พบกำลังพลเกิดอาการข้างเคียงรุนแรงหรือแพ้วัคซีน

“กองทัพบกขอขอบคุณรัฐบาล และ ศบค.ที่ได้สนับสนุนวัคซีน SINOVAC เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทหารใหม่ กำลังพลและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์โควิด ถือเป็นวัคซีนที่ได้รับในเวลาที่เหมาะสมและรวดเร็ว ทำให้เกิดผลในด้านการป้องกันโรคทันที สร้างความมั่นใจในเรื่องภูมิคุ้มกัน และสุขภาพร่างกายของผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า และในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด” โฆษกกองทัพบก กล่าว

ที่มา : Army Spoke Team