หมอวรงค์

‘หมอวรงค์’ สมัครเข้า รปช. ‘สุเทพ’ พร้อมแกนนำพรรคร่วมต้อนรับ

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาขาติไทย และมรว.จัตุมงคล โสณกุล นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ…

Home / NEWS / ‘หมอวรงค์’ สมัครเข้า รปช. ‘สุเทพ’ พร้อมแกนนำพรรคร่วมต้อนรับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายแพทย์วรงค์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย
  • สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาขาติไทย ให้การต้อนรับ
  • โดยสมัครจ่ายเงินค่าสมาชิกพรรค 3,650 บาท ซึ่งเป็นการสมัครแบบตลอดชีพ

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาขาติไทย และมรว.จัตุมงคล โสณกุล นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ โดยนพ.วรงค์ สมัครจ่ายเงินค่าสมาชิกพรรค 3,650 บาท ซึ่งเป็นการสมัครแบบตลอดชีพ ก่อนที่จะสวมเสื้อพรรครวมพลังประชาชาติไทย อย่างเป็นทางการ

โดยนายสุเทพ ชี้แจงการดำเนินงานของพรรคหลังการเลือกตั้ง ว่า แม้จะดูเหมือนว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดใด แต่ข้อเท็จจริงพรรคมีการทำงานตลอด เพราะได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมรัฐบาล และ หัวหน้าพรรคได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล พร้อมยืนยัน พรรคจะผลักดันนโยบายตามที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะ ร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการจังหวัด ซึ่งต้องมีบุคลากรที่มีความสามารถ เข้มแข็ง โดยทุกพื้นที่จะต้องมีสาขาพรรค มีผู้นำที่เข้าใจการทำงาน ปัญหาประชาชน ร่วมขับเคลื่อนกับชุมชน

ในส่วนของสำนักงานใหญ่พรรคต้องการคนที่จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อขับเคลื่อนงาน ซึ่งหลังเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง โดยได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็น ผอ.พรรค คือ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ขณะเดียวกัน พรรคยังมีความจำเป็นที่ต้องค้นหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ทันทีที่ได้ยินข่าวว่านพ.วรงค์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงทำหน้าที่เป็นฑูตพิเศษทาบทาม นพ.วรงค์ ซึ่งในขณะนั้น นพ.วรงค์ ก็ชอบพรรครวมพลังประชาชาติไทยอยู่แล้ว คล้ายกับพรหมลิขิตนำพา ทั้งนี้นายสุเทพพูดติดตลกว่า พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรทราบตลอด เพราะ เคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตยเคลื่อนไหวอย่างไร แม้หายใจตนก็ได้ยิน