LeeSeunggi ดาราเกาหลี นักแสดงเกาหลี อีซึงกิ

นักแสดง-นักร้อง-พิธีกร ครบเครื่องในผู้ชายที่ชื่อว่า อี ซึง กิ

ไม่ใช่เรื่องเกินเลยแต่อย่างใดถ้าจะพูดว่า อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) เป็นชื่อดาราชายของเกาหลีที่เป็นที่รักของคนทุกเพศทุกวัยมาอย่างยาวนาน จนได้รับฉายาจากสื่อมวลชนของเกาหลีว่า “ลูกชายแห่งชาติ” เขาเป็นเด็กหนุ่มโปรไฟล์ดีมาตั้งแต่สมัยเรียน เป็นคนหัวดี กิจกรรมเด่น เรียนจบปริญญาโทถึง 2 ใบ…

Home / NEWS / นักแสดง-นักร้อง-พิธีกร ครบเครื่องในผู้ชายที่ชื่อว่า อี ซึง กิ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) เป็นเจ้าของฉายาลูกชายแห่งชาติของเกาหลีใต้ ที่ฝากผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างมากมาย ทั้งในฐานะนักร้อง นักแสดง และพิธีกรในรายการต่างๆ และยังกวาดรางวัลมาอย่างนับไม่ถ้วน รวมถึงกลายเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิงเกาหลี ที่ทุกคนต่างยอมรับ

ไม่ใช่เรื่องเกินเลยแต่อย่างใดถ้าจะพูดว่า อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) เป็นชื่อดาราชายของเกาหลีที่เป็นที่รักของคนทุกเพศทุกวัยมาอย่างยาวนาน จนได้รับฉายาจากสื่อมวลชนของเกาหลีว่า “ลูกชายแห่งชาติ” เขาเป็นเด็กหนุ่มโปรไฟล์ดีมาตั้งแต่สมัยเรียน เป็นคนหัวดี กิจกรรมเด่น เรียนจบปริญญาโทถึง 2 ใบ ในวันนี้ เราจึงขอย้อนไปถึงผลงานสุดปังในแต่ละบทบาทที่ส่งผลให้เขากลายเป็นลูกชายแห่งชาติของเกาหลี มาให้ได้อ่านกัน

จุดเริ่มต้นในวงการ นักร้องหน้าหล่อเสียงเพราะ

จุดเริ่มต้นของเส้นทางในวงการบันเทิงของ อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) เกิดขึ้นในตอนอายุเพียง 17 ปี ในปี 2004 จากการมีผลงานเพลงเดี่ยวเพลงแรก คือ Because You’re My Girl โดยในขณะนั้นเขายังอยู่ในชั้นมัธยม เพลงนี้แต่งโดยนักร้องนักดนตรีดังของเกาหลีอย่าง Psy หลังจากที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกไป มันได้รับความนิยมอย่างมากจากคนเกาหลี และแน่นอนว่าเป็นใบเบิกทางสำคัญในวงการบันเทิงของ อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) หลังจากนั้นเขามีผลงานอีกหลายอัลบั้มและหลายซิงเกิล ซึ่งขึ้นชาร์ตเพลงของเกาหลีได้อย่างถล่มทลาย ทั้งเพลง Words That Are Hard To Say , White Lie , Will You Marry Me , Love Taught Me To Drink , Losing My Mind , Aren’t We Friends , Time for Love และ Return

นอกจากการที่เพลงของเขาขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงเกาหลีอย่างมากมายแล้ว เขายังสามารถกวาดรางวัลในฐานะของการเป็นนักร้องได้อย่างมหาศาล ทั้ง รางวัลจากเวที Seoul Music Awards , Golden Disk Awards , MelOn Music Awards , Gaon Chart K-Pop Awards , Mnet Asian Music Awards และอีกมากมายหลายเวที

ฝีมือทางการแสดงกับผลงานอันหลากหลาย

หลังจากเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องได้ไม่นาน อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) ก็เบนเข็มรับงานในฐานะนักแสดง โดยเริ่มจากร่วมแสดงใน ซิทคอม “Nonstop 5” (ค.ศ. 2005) ของช่อง MBC และโด่งดังอย่างขีดสุดในฐานะพระเอกจากซีรีส์เรื่อง “Brilliant Legacy” (ค.ศ. 2009) จากช่อง SBS ที่ทำเรตติ้งทะลุ 40% ได้ และผลงานการแสดงของเขาหลังจากนั้น ก็กลายเป็นผลงานที่ทำให้ชื่อของเขาการันตีเรตติ้งและกระแสที่คนเกาหลีให้การยอมรับว่าต้องเป็นผลงานที่น่าติดตาม ทั้งในซีรีส์ My Girlfriend Is a Nine-Tailed Fox (2010) , The King 2 Hearts (2012) , Gu Family Book (2013) , You’re All Surrounded (2014) , A Korean Odyssey (2017) และผลงานเรื่องล่าสุด Vagabond (2019)

ในส่วนของรางวัลในฐานะของนักแสดง เขาก็กวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งจากเวที SBS Drama Awards , Mnet 20’s Choice Awards , Seoul International Drama Awards , MBC Drama Awards , Korea Drama Awards , Baeksang Arts Awards เป็นต้น

บทบาทพิธีกรที่ประสบความสำเร็จ

ความครบเครื่องของผู้ชายที่ชื่อว่า อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) ยังไม่หมดแค่เพียงบทบาทในฐานะของนักร้องและนักแสดงเท่านั้น เพราะในสายงานวาไรตี้ เขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการยอมรับอย่างมากด้วยไหวพริบและการพูดที่ฉะฉาน และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมกับรายการวาไรตี้ของเกาหลีเป็นอย่างมาก จุดเริ่มต้นของความโดดเด่นนี้ เริ่มมาจากการที่เขาได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของรายการวาไรตี้ชื่อดังของเกาหลีอย่าง 1 Night 2 Days จนมาถึงการเป็นพิธีกรหลักในรายการ Strong Heart , New Journey to the West , All The Butlers , Produce 48 , Busted! , Little Forest และ Twogether

และในส่วนของรางวัลจากการเป็นพิธีกร เขาก็สามารถคว้ามาได้อย่างมากมาย ทั้งรางวัล Popularity Award (2008) และ Top Excellence MC Award (Show/Entertainment Division) (2010) จากเวที KBS Entertainment Awards , Top Excellence MC Award (Talk Show Division) (2011)และรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในสายงานพิธีกร กับรางวัล Grand Award (Daesang) จากเวที SBS Entertainment Awards ในปี 2018 ที่ผ่านมา

จึงไม่ใช่เรื่องเกินเลยแต่อย่างใดที่จะกล่าวว่า ผู้ชายที่ชื่อ อี ซึง กิ (Lee Seung-gi) เป็นผู้ชายที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงเกาหลีในปัจจุบัน

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : 1theK (원더케이)
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก soompi.com , asianwiki.com , sbs