ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง เลือกตั้งฮ่องกง

ผลเลือกตั้งฮ่องกงออกแล้ว ฝ่ายหนุนประชาธิปไตยชนะขาดลอย !!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นของฮ่องกง ได้ผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากการนับคะแนนแล้วเสร็จเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งออกมาว่า ผู้สมัครที่สนับสนุนประชาธิปไตย มีชัยชนะเหนือผู้สมัครกลุ่มนิยมรับบาลจีนแผ่นดินใหญ่แบบขาดลอย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา บนเกาะฮ่องกงมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นของฮ่องกง มีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนกว่า…

Home / NEWS / ผลเลือกตั้งฮ่องกงออกแล้ว ฝ่ายหนุนประชาธิปไตยชนะขาดลอย !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยผลการเลือกตั้งท้องถิ่นฮ่องกงครั้งล่าสุด
  • ฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตย ชนะฝ่ายนิยมรัฐบาลปักกิ่งแบบขาดลอย
  • ไม่มีความรุนแรงใด ๆ ในระหว่างการเลือกตั้งครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นของฮ่องกง ได้ผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากการนับคะแนนแล้วเสร็จเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งออกมาว่า ผู้สมัครที่สนับสนุนประชาธิปไตย มีชัยชนะเหนือผู้สมัครกลุ่มนิยมรับบาลจีนแผ่นดินใหญ่แบบขาดลอย

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา บนเกาะฮ่องกงมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นของฮ่องกง มีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนกว่า 2.94 ล้านคน หรือคิดเป็น 71 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 4.1 ล้านคนทั่วทั้งเกาะ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งท้องถิ่นในฮ่องกงครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุประท้วงต่อเนื่องมา 6 เดือนเต็ม โดยไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นในระหว่างการเลือกตั้ง