Nice Review คดีแชร์ลูกโซ่ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์

‘อัจฉริยะ’ มอบหลักฐานคดี ‘Nice Review’ จี้ไล่ล่า 3 ตัวการใหญ่

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานข้อมูลผู้เกี่ยวข้องในคดีแชร์ลูกโซ่ Nice Review (ไนซ์รีวิว) เข้ามอบให้ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เพื่อให้เร่งติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือหลังเบาะแสว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชน ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า…

Home / NEWS / ‘อัจฉริยะ’ มอบหลักฐานคดี ‘Nice Review’ จี้ไล่ล่า 3 ตัวการใหญ่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”อัจฉริยะ” นำหลักฐานคดีไนซ์รีวิวมอบตร.โคกคราม
  • ตำรวจเร่งไล่ล่า 3 ตัวการใหญ่หลังพบข้อมูลเปิดบริษัทหลอกปชช.ต่อเนื่อง
  • เบื้องต้น ตำรวจได้มีการอายัดทรัพย์สินของนายณรงค์และบริษัทแล้วกว่า 100 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานข้อมูลผู้เกี่ยวข้องในคดีแชร์ลูกโซ่ Nice Review (ไนซ์รีวิว) เข้ามอบให้ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เพื่อให้เร่งติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือหลังเบาะแสว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชน

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้พบว่านายณรงค์ อินลี ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้เป็นเพียงนอมินี ที่มีนายสุมิต ทำหน้าที่บงการ, เจ๊นิ เป็นผู้ควบคุมศูนย์ดำเนินการ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และ เจ๊อ้อย เป็นผู้วางแผนและบริหารจัดการระบบ ซึ่งทั้ง 3 คน ไม่เคยถูกดำเนินคดี และขณะนี้ทราบว่า ได้มีเปิดบริษัทใหม่ หลอกประชาชนให้หลงเชื่อเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้เสียหายรายเดิม เนื่องจากได้ผลตอบแทนจริง ส่วนกลุ่มผู้เสียหายที่เข้ามาลงทุนในภายหลัง พบว่าไม่ได้รับผลตอบแทนจึงต้องการแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยว่า หลักฐานที่ได้รับในวันนี้ ตรงกับเอกสารที่พนักงานสอบสวนมีอยู่แล้ว 80% ซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด 473 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้านบาท จำนวนนี้เฉพาะที่เข้าแจ้งความกับสน.โคกครามเท่านั้น

ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพนักงานบริษัทเอนเนอร์จีดีดักชั่นไปแล้ว 3 คน จากทั้งหมด 16 คน ซึ่งตำรวจจะตัองสอบสวนว่ามีพนักงานคนใดที่รู้เห็นเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจฉ้อโกงประชาชน โดยเฉพาะโปรแกรมเมอร์, นายหน้า, ผู้บรรยายยูทูบ และ ผู้ช่วยเหลือผู้ต้องหาในการผันเงินจากเงินบาท เป็นเงินสกุลดิจิตอล (NRV)

เบื้องต้น ตำรวจได้มีการอายัดทรัพย์สินของนายณรงค์และบริษัทแล้วกว่า 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลบุคคลทั้ง 3 ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชน หากตำรวจพบว่ามีความผิดจริง จะทำให้สามารถยึดทรัพย์สินได้เพิ่มเติมอีกประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์ที่เชื่อว่าได้มาจากการฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เตรียมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับตำรวจ โดยเน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนทั่วประเทศรับแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน ของผู้เสียหาย “ไนซ์ รีวิว”