ภาพยนตร์ไทย หนังไทย ฮิวโก้

ย้อนหนังดัง 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย

ถ้าจะให้พูดถึงภาพยนตร์วัยรุ่นสักเรื่อง ที่กลายเป็นตำนานและสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังบ้านเรา ชื่อของภาพยนตร์เรื่อง 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย มักจะติดโผเข้ามาอยู่ในรายชื่อดังกล่าวอยู่เสมอๆ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้สร้างและฉายในปี 2545 ซึ่งวงการหนังไทยกำลังค่อยๆกลับมาได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอีกครั้ง หลังจากซบเซาไปในช่วงก่อนปี 2540 และแน่นอนว่าบรรดานักแสดงและทีมงานเบื้องหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นทีมงานระดับคุณภาพ ทั้งฮิวโก้ จุลจักร…

Home / NEWS / ย้อนหนังดัง 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นสยองขวัญ ที่สร้างรายได้และกระแสให้แก่วงการภาพยนตร์ไทยในช่วงเวลานั้นเป็นอย่างมาก ทั้งการนำตัวเลขมาโยงเข้ากับเรื่องราวที่ลุ้นระทึก และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เห็นถึงบทบาทใหม่ๆของนักแสดงอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร , ศรีริต้า เจนเซ่น และแจ้งเกิดพอลล่า เทเลอร์ อีกด้วย

ถ้าจะให้พูดถึงภาพยนตร์วัยรุ่นสักเรื่อง ที่กลายเป็นตำนานและสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังบ้านเรา ชื่อของภาพยนตร์เรื่อง 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย มักจะติดโผเข้ามาอยู่ในรายชื่อดังกล่าวอยู่เสมอๆ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้สร้างและฉายในปี 2545 ซึ่งวงการหนังไทยกำลังค่อยๆกลับมาได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอีกครั้ง หลังจากซบเซาไปในช่วงก่อนปี 2540 และแน่นอนว่าบรรดานักแสดงและทีมงานเบื้องหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นทีมงานระดับคุณภาพ ทั้งฮิวโก้ จุลจักร , ศรีริต้า เจนเซ่น , พอลล่า เทเลอร์ ที่ทำให้เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญมาพร้อมกับการเข้ามาของหญิงสาวคนหนึ่งในโรงเรียนที่เพิ่งมีเหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้น และเมื่อเจอกับเรื่องราวอาถรรพ์ของหมายเลขโทรศัพท์อย่าง 999-9999 ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งต้องการจะลองดีกับตัวเลขนี้ แน่นอนว่าเมื่อวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวท้าทายหมายเลขที่ว่ากันว่าเป็นหมายเลขอาถรรพ์ มันเลยเป็นที่มาของบรรดาเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ทำให้ชะตาชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวต้องแลกกับสิ่งที่คาดไม่ถึง

นี่คือพล็อตที่แปลกใหม่สำหรับหนังไทยวัยรุ่นในช่วงเวลานั้น โดยเฉพาะหนังไทยยุคหลังจากแนววัยรุ่นในโรงเรียน ความรัก ความตลกโปกฮา ที่เคยมีในหนังไทย ถูกลบล้างจนสิ้นเมื่อ 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย นำอาการอยากรู้อยากลองของวัยรุ่น มาผสมผสานกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติและอาถรรพ์ที่เคยถูกบอกเล่าเป็นตำนานในหมู่วัยรุ่นของไทยในช่วงเวลานั้นมาโดยตลอด

นักแสดงโดนใจ

นอกจากเรื่องราวที่น่าสนใจและมีความแปลกใหม่ในภาพยนตร์ไทยแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวชูโรงของหนังเรื่องนี้ คือ บรรดานักแสดงในเรื่องที่กำลังเป็นที่จับตาของคนทั่วไป ทั้งพระเอกอย่างฮิวโก้ จุลจักร ในบท ซัน ที่เป็นพระเอกดาวรุ่งมาแรงหลังจากเล่นละครดังอย่าง ใกล้ไกลหัวใจเดียวกัน (ปี 2542) , มิติใหม่หัวใจเดิม (ปี 2543) , เงาปริศนา (ปี 2544) และ ลูกผู้ชายหัวใจเพชร (ปี 2545) กับนางเอกอย่างศรีริต้า เจนเซ่น ที่กำลังโด่งดังจากงานเดินแบบถ่ายแบบ รวมทั้งเป็นสะพานดาว (ปี 2542) , น้ำใสใจจริง  (ปี 2543) และ พี่เลี้ยงกึ่งสำเร็จรูป (ปี 2544) นอกจากนั้นยังเป็นผลงานแจ้งเกิดของพอลล่า เทเลอร์ ที่กำลังโด่งดังในฐานะนางแบบที่มีงานมิวสิควีดีโอและงานโฆษญาอย่างมากมาย

ทีมงานเบื้องหลังคุณภาพ

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและนักแสดงนำที่โดนใจคอหนัง บรรดาทีมงานเบื้องหลังก็เป็นทีมงานคุณภาพที่ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกขึ้นมาอย่างมากมาย ทั้งผู้อำนวยการสร้างอย่างปรัชญา ปิ่นแก้ว , ผู้กำกับอย่างปีเตอร์ มนัส ผู้กำกับโฆษณาที่กวาดรางวัลและมีผลงานโฆษณาดังๆการันตี ซึ่งข้ามห้วยมากำกับหนังเป็นเรื่องแรก และคนเขียนบทที่ต่อมาถือว่าเป็นคนเขียนบทที่การันตีความดังในทุกผลงานอย่าง ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย เป็นหนังวัยรุ่นสยองขวัญที่ยังควรค่าสำหรับการนำกลับมาดูซ้ำในปัจจุบัน

ช่องทางรับชม : MONOMAX (โมโนแมกซ์) สามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ เพียงราคา 250 บาท/เดือน โทรสอบถามที่ 02-100-7007 สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me