ข่าวการเมือง

อัยการสั่งฟ้อง ‘ มายด์ ภัสราวลี ‘ กับพวกรวม ผิด ม. 112, 116 กรณีอ่านเเถลงหน้าสถานทูตเยอรมนี

วันนี้ (22 ก.ค. 64) ) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งมหาเมฆ…

Home / NEWS / อัยการสั่งฟ้อง ‘ มายด์ ภัสราวลี ‘ กับพวกรวม ผิด ม. 112, 116 กรณีอ่านเเถลงหน้าสถานทูตเยอรมนี

วันนี้ (22 ก.ค. 64) ) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งมหาเมฆ นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ พร้อมพวก รวม 12 คน ประกอบด้วย

  1. ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์ มหานคร)
  2. กรกช แสงเย็นพันธ์ (ปอ DRG)
  3. ชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล
  4. เบนจา อะปัญ
  5. วัชรากร ไชยแก้ว
  6. อรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่)
  7. อัครพล ตีบไธสง
  8. กฤษพล ศิริกิตติกุล
  9. สุธินี จ่างพิพัฒน์นวกิจ
  10. รวิสรา เอกสกุล
  11. ณัชชิมา อารยะตระกูลลิขิต
  12. ชลธิศ โชติสวัสดิ์

ซึ่งถูกกล่าวหาความผิดมาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีชุมนุมอ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้เวลาใน 10.30 น. พนักงานอัยการได้นำตัวผู้ต้องหา 12 คนเดินทางไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล ขาดนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา ที่ไม่ได้เดินทางมาตามนัด และไม่สามารถติดต่อได้ ขณะเดียวกันมีกลุ่มผู้สนับสนุนบางส่วนเดินทางมาให้กำลังใจ และมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมีหุ่นศพจำลอง และป้ายที่มีข้อความขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากสถานทูตเยอรมัน 3 คน มาร่วมสังเกตุการณ์

โดยมี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ตนและเพื่อน ส.สพรรคก้าวไกล 2 คน ได้แก่ ทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส. สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล และ สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส. นครปฐม พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาประกันตัวโดยการใช้ตำแหน่ง ส.ส. โดยคาดว่าวันนี้อัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้อง ซึ่งเบื้องต้นทางทนายประสานมาว่าใช้ตำแหน่ง ส.ส. 3 คนก็เพียงพอ

ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล