ข่าวจังหวัดชัยนาท ระเบิดไปป์บอมบ์ วัตถุต้องสงสัย

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้แล้ว

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบเป็นเพียงการเลียนแบบไปป์บอมบ์ คาดทำเพื่อหวังก่อกวน วันที่ 13 มกราคม 2562 ที่บริเวณ 4 แยกกลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี…

Home / NEWS / ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้แล้ว

ชาวบ้านผวา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบเป็นเพียงการเลียนแบบไปป์บอมบ์ คาดทำเพื่อหวังก่อกวน

วันที่ 13 มกราคม 2562 ที่บริเวณ 4 แยกกลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ชาวบ้านไปพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นวัตถุที่มีรูปร่างเป็นท่อกลมจำนวน 6 ท่อ นำมาประกอบรวมกันเป็นมัดลักษณะคล้ายระเบิดไปป์บอมบ์ พร้อมต่อเชื่อมไว้กับแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์

จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรคบุรีและทหารชุดรักษาความสงบเข้าร่วมตรวจสอบและเก็บกู้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ตรวตสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีชุดตั้งเวลา หรือชุดควบคุมการจุดระเบิด และขนาดรวมถึงน้ำหนักที่ไม่เข้ามาตรฐานวัตถุระเบิดร้ายแรง จึงตัดสินใจใช้คีมตัดสายไฟออก 1 เส้น

เพื่อป้องกันการทำงานของวงจรหากมีการซุกซ่อนไว้ในส่วนที่มองไม่เห็น ท่ามกลางสายตาลุ้นระทึกของประชาชนที่มายืนดูด้วยความสนใจจำนวนมาก แต่สุดท้ายทุกคนโล่งใจเพราะเมื่อตัดสายไฟออกแล้วเจ้าหน้าที่แกะดูพบว่าเป็นเพียงท่อพลาสติกนำมาประกอบกันต่อสายเข้ากับแบตเตอรี่เก่าเลียนแบบไปป์บอมบ์

ส่วนข้างในบรรจุทรายเอาไว้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงมอบให้ผู้ใหญ่บ้านนำไปทำลาย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนที่คึกคะนองหวังสร้างสถานการณ์ความแตกตื่นเพื่อความสนุก ซึ่ง ร.ท.อินคำ ปัญญานาย ทหารชุดรักษาความสงบ อ.สรรคบุรี ฝากเตือนว่าหากพบวัตถุต้องสงสัยแบบนี้ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ให้สงสัยว่าเป็นของจริงไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย