คดีฉ้อโกง ครูวา

“ครูวา”มอบตัว ก่อนหนีกลับ ตร.เรียกสอบวันนี้

จากกรณีมีการเปิดเผยเรื่องราวของ ของหนุ่มวัย 27 ปี ซึ่งถูกหญิงที่ใช้ชื่อว่า “ครูวา” หรือนายภานุพงศ์ หรือ นายปพิชญา อัมพวัน ล่าสุดใช้ชื่อ นายธัญญ์ฐิชา ศศิโชติกุลวงศ์ หรือ “โจ๊ก”…

Home / NEWS / “ครูวา”มอบตัว ก่อนหนีกลับ ตร.เรียกสอบวันนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีประเด็นหนุ่มวัย 27 ปี ออกมาระบุว่า ถูกสาวประเภทสองใช้ชื่อว่า ‘ครูวา’ หลอกคบหาด้วย ก่อนขโมยทรัพย์สินไป
  • วานนี้หลัง ‘ครูวา’ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการช่องหนึ่ง ได้เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้หลอกใคร
  • เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา กรณีแต่งกายในชุดข้าราชการครูและประดับเครื่องหมาย โดยเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

จากกรณีมีการเปิดเผยเรื่องราวของ ของหนุ่มวัย 27 ปี ซึ่งถูกหญิงที่ใช้ชื่อว่า “ครูวา” หรือนายภานุพงศ์ หรือ นายปพิชญา อัมพวัน ล่าสุดใช้ชื่อ นายธัญญ์ฐิชา ศศิโชติกุลวงศ์ หรือ “โจ๊ก” สาวสองเจ้าของฉายา นางฟ้าไบค์เกอร์ หลอกให้รัก และฉกเอาทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาทไปนั้น

ล่าสุด ครูวาได้ปรากฏตัวในรายการข่าวช่องหนึ่งเพื่อให้สัมภาษณ์ จากนั้นทีมข่าวรายการได้ พา “ครูวา”หรือนายโจ๊ก เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่าไม่ได้หลอกตามผู้เสียหายกล่าวอ้าง ส่วนทรัพย์สิน ที่สูญหายนั้นไม่รู้เรื่อง

โดยพนักงานสอบสวนได้ สอบถามถึงกรณี การแต่งกายในชุดข้าราชการครูและประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงาน พร้อม แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ใดไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมาย เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เบื้องต้นครูวา ยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นการแต่งเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนเท่านั้น ซึ่งภายหลังจากให้การประมาณ 1 ชั่วโมง ครูวาได้หลบสื่อ ออกไปทางประตูหลังที่เชื่อมกับอาคารพักของตำรวจ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตำรวจได้นัดเข้าให้ปากคำอีกครั้ง

ขณะที่ทางด่านผู้เสียหายได้ เปิดใจว่าได้ฟังทางครูวาออกรายการแล้ว ส่วนตัวเห็นว่าเขาแถไปเรื่อย ไม่ตรงความจริงสักอย่าง พยายามเบี่ยงเบนเรื่องทรัพย์สินที่ขโมยไป ยืนยันตอลดเวลาที่รู้จักกันครูวา สวมชุดข้าราชการทุกวัน ซึ่งจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด