ข่าวสดวันนี้ ไฟป่าออสเตรเลีย

เศร้า “ลูอิส” โคอาลาหนีไฟป่าออสเตรเลียเสียชีวิตแล้ว

หลังเกิดเป็นเรื่องราวความประทับใจหลังจากนางโทนี โดเฮอร์ตี บุกไฟป่าเข้าช่วยเหลือโคอาลา ที่กำลังพยายามดิ้นรนหนีไฟป่าเพื่อเอาชีวิตรอด จนกลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลพอร์ต แมคควารี โคอา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานที่รักษาตัวของเจ้าโคอาลาตัวนี้ มีการตั้งชื่อให้มันว่า เจ้า “ลูอิส” ก่อนหน้านี้เจ้าเจ้าลูอิส…

Home / NEWS / เศร้า “ลูอิส” โคอาลาหนีไฟป่าออสเตรเลียเสียชีวิตแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีโคอาล่าที่หนีจากไฟป่ากระทั่งสามีภรรยาคู่หนึ่งได้เข้าไปช่วยเหลือล่าสุดอาการปลอดภัย
  • โคอาล่าได้ชื่อใหม่หลังได้รับความช่วยเหลือว่า ‘ลูอีส’
  • แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรงได้มีการทำการุณฆาตเพื่อให้มันจากไปอย่างสงบ

หลังเกิดเป็นเรื่องราวความประทับใจหลังจากนางโทนี โดเฮอร์ตี บุกไฟป่าเข้าช่วยเหลือโคอาลา ที่กำลังพยายามดิ้นรนหนีไฟป่าเพื่อเอาชีวิตรอด จนกลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก

นางโทนี โดเฮอร์ตี

ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลพอร์ต แมคควารี โคอา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานที่รักษาตัวของเจ้าโคอาลาตัวนี้ มีการตั้งชื่อให้มันว่า เจ้า “ลูอิส”

ก่อนหน้านี้เจ้าเจ้าลูอิส ถูกไฟไหม้รุนแรง มีแผลไฟไหม้ที่มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ที่จมูก และตามตัว แต่ทางโรงพยาบาลก็ดูแลรักษาเป็นอย่างดี และมีอาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มกินใบไม้ได้ตามปกติ

ความคืบหน้าล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าลูอิสได้จากไปแล้วในวันนี้ (26 พฤศจิกายน) เนื่องจากว่ามันมีอาการบาดเจ็บรุนแรงเกินกว่าที่จะรักษาให้หายได้ แพมย์จึงตัดสินใจทำการุณฆาต ให้มันจากไปอย่างสงบ

“ลูอิส” โคอาลาหนีไฟป่าออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลพอร์ต แมคควารี โคอาลา ได้ระดมทุนช่วยเหลือโคอาลาที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟป่า และมียอดบริจาครวม 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย คิดเป็นเงินไทยราว 20.5 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมบริจาคกว่า 20,000 คนจากทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม “ลูอิส” เป็นหนึ่งในประชากรหมีโคอาลารอบเมืองพอร์ต แมคควารี ที่ตกเป็นเหยื่อของไฟป่า โดยคาดว่ามีโคอาลามากกว่า 350 ตัว ล้มตายในป่าที่เป็นเขตที่อยู่อาศัยหลักของพวกมัน ขณะที่ประชากรของหมีโคอาลาออสเตรเลีย น่าจะมีอยู่ประมาณ 50,000 ตัว ถึง 100,000 ตัว ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในป่ายูคาลิปตัสในรัฐทางภาคตะวันออกและตามแนวชายฝั่ง

ที่มา www.dailymail.co.uk