The Cave THE CAVE นางนอน นางนอน หนังไทย

เปิดประวัติ ทอม วอลเลอร์ โปรดิวเซอร์ – ผู้กำกับ The Cave นางนอน ผู้ท้าทายระบบราชการไทย

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ ระหว่างผู้กำกับ – โปรดิวเซอร์อย่าง ทอม วอลเลอร์ (Tom Waller) กับ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในประเด็นที่เกี่ยวกับระบบการทำงานของข้าราชการไทยในภาพยนตร์เรื่อง The Cave นางนอน…

Home / NEWS / เปิดประวัติ ทอม วอลเลอร์ โปรดิวเซอร์ – ผู้กำกับ The Cave นางนอน ผู้ท้าทายระบบราชการไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทอม วอลเลอร์ (Tom Waller) เป็นผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์ลูกครึ่งไอริช-ไทย ที่มีผลงานล่าสุดคือ The Cave นางนอน หนังที่กำลังกลายเป็นประเด็นในวงกว้าง จากเรื่องราวดราม่าระหว่างเขากับผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่คนไทยมอบฉายาว่า “ผู้ว่าหมูป่า”

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ ระหว่างผู้กำกับ – โปรดิวเซอร์อย่าง ทอม วอลเลอร์ (Tom Waller) กับ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในประเด็นที่เกี่ยวกับระบบการทำงานของข้าราชการไทยในภาพยนตร์เรื่อง The Cave นางนอน ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากที่เขาทั้งคู่ต่างมีมุมมองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังแตกต่างกัน จนกลายเป็นดราม่าที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ดังนั้นเราจึงขอรวบรวมผลงานของทางฝั่ง ทอม วอลเลอร์ (Tom Waller) ลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ผู้นี้ มาให้คุณผู้อ่านได้รู้ว่าก่อนที่เขาจะมากำกับและควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่อง The Cave นางนอน เขาเคยผ่านงานอะไรบ้าง

โปรดิวเซอร์

เมื่อลองสืบค้นประวัติการทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของ ทอม วอลเลอร์ (Tom Waller) เราจะพบว่า เขาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แน่นอนว่าหนังหลายเรื่องที่เขาเป็นโปรดิวเซอร์มักจะเป็นหนังอินดี้ หากแต่ก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักวิจารณ์และผู้ชมในบางกลุ่มอยู่เสมอๆ ผลงานเด่นๆ ของเขาในฐานะโปรดิวเซอร์ เช่น Butterfly Man , The Elephant King , Soi Cowboy , ศพไม่เงียบ , เพชฌฆาต และล่าสุดคือ The Cave นางนอน

ผู้กำกับภาพยนตร์

แม้จะมีผลงานในฐานะของการเป็นโปรดิวเซอร์เป็นส่วนมาก แต่ในฐานะของผู้กำกับภาพยนตร์เอง เขาก็เป็นอีกคนหนึ่งผู้กำกับที่ทำหนังมาแล้วหลายเรื่อง และเป็นหนังที่เผยให้เห็นอีกมุมมองหนึ่งในสังคมไทย ที่ทำให้คนดูต้องตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนจอภาพยนตร์ ผลงานการกำกับของเขา มีดังนี้ Monk Dawson (1998) , ศพไม่เงียบ (2011) , เพชฌฆาต (2014) และ The Cave นางนอน

ผู้กำกับเอ็มวี

นอกจากการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์และโปรดิวเซอร์แล้ว อีกหนึ่งผลงานที่คนไทยต้องเคยผ่านหูผ่านตามาไม่มากก็น้อย คือผลงานการกำกับมิวสิควีดีโอเพลง el nin yo! ของนักร้องสาวอย่างทาทา ยัง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook : tomwallerpage , Facebook : tomwaller
https://www.imdb.com