ข่าวสดวันนี้ ปิดผับ ผับTomorrow สถานบันเทิง เกษตร-นวมินทร์

ติดป้ายปิดผับ Tomorrow ย่านเกษตร​-นวมิ​นทร์​ หลังพบเปิดบริการผิดกฎหมาย

ตำรวจ สน.โคกคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, กระทรวงยุติธรรม ,กรุงเทพมหานครและกรมสรรพสามิต นำคำสั่งปิดสถานบริการ​ประกอบการเป็นเวลา 5 ปี​ ที่ ร้าน “ทูโมโร่แลนด์” ย่านเกษตร-นวมินทร์ โดยมีตัวแทนเจ้าของสถานที่ รับคำสั่งดังกล่าวไปปิดประกาศที่หน้าประตูทางเข้าร้าน โดย…

Home / NEWS / ติดป้ายปิดผับ Tomorrow ย่านเกษตร​-นวมิ​นทร์​ หลังพบเปิดบริการผิดกฎหมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผับนี้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และสั่งปิดเมื่อเดือน ธ.ค. 2561
  • สั่งห้ามนำอาคารไปเปิดเป็นสถานบันเทิงอีก เว้นแต่จะนำไปประกอบกิจการอย่างอื่น
  • หากฝ่าฝืนโทษคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตำรวจ สน.โคกคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, กระทรวงยุติธรรม ,กรุงเทพมหานครและกรมสรรพสามิต นำคำสั่งปิดสถานบริการ​ประกอบการเป็นเวลา 5 ปี​ ที่ ร้าน “ทูโมโร่แลนด์” ย่านเกษตร-นวมินทร์ โดยมีตัวแทนเจ้าของสถานที่ รับคำสั่งดังกล่าวไปปิดประกาศที่หน้าประตูทางเข้าร้าน

โดย เรืออากาศโทภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนสอบสวน 2 กรมการปกครอง เปิดเผยว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2561 สถานบริการแห่งนี้เคยถูกตรวจพบว่า มีการให้บริการผิดกฎหมายหลายข้อ

ทั้งจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, เปิดเกินเวลา และพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงถูกสั่งปิดกิจการเป็นเวลา 5 ปี และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณายกเลิกใบอนุญาตต่างๆ ส่งผลให้หลังจากนี้จะไม่สามารถใช้อาคารดังกล่าวเปิดเป็นสถานบริการได้อีก

เว้นแต่จะนำไปประกอบกิจการอื่นๆ ที่ไม่ใช่สถานบันเทิง ทั้งนี้ยืนยันว่าหากสถานบริการใด ที่พิจารณาว่ากระทำผิดกฎหมายชัดเจน แต่กลับมาลักลอบเปิดให้บริการอีกในภายหลัง จะมีโทษตามกฎหมายอาญา

ผู้ฝ่าฝืนมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งประชาชนที่พบเห็นสามารถแจ้งได้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ, กรุงเทพมหานคร, กรมการปกครอง, กระทรวงยุติธรรม และศูนย์ดำรงธรรม

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ​ผู้พักอาศัยที่อยู่ติดกับสถานบริการดังกล่าว ยืนยันว่า ตั้งแต่มีการปิดผับ​ “ทูโมโร่แลนด์” ช่วงเดือนธันวาคม​ 2561​ แล้วย้ายมาอยู่ต้นเดือนมกราคมมี่ผ่านมา ก็ไม่พบมีการเปิดให้บริการแต่อย่างใด

มีเพียงเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาด และมีการเช่าพื้นที่ใช้ถ่ายทำละครเท่านั้น สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจ สน.โคกคราม ที่ยืนยันว่า หลังมีการตรวจค้นจับกุม ก็ไม่พบมีการเปิดให้บริการอีกแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการกวดขันจับกุมสถานบริการที่กระทำผิดกฎหมาย พบว่าปัจจุบันทั่วประเทศมีการสั่งปิดกิจการไปแล้ว 636 แห่ง โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถูกสั่งปิดทั้งหมด 62 แห่ง​ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจ หากพบยังฝ่าฝืนให้บริการ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทางอาญาอีกด้วย