ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

ลอกแล้วสติ๊กเกอร์ พรรคอนาคตใหม่ในรัฐสภา หลัง ธนาธร เขียนข้อความก่อนไปฟัง ศาล รธน. ตัดสิน

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำการลอกสติกเกอร์ขนาดใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคได้เซ็นชื่อ และมีข้อความที่ ส.ส.อนาคตใหม่เขียนข้อความให้กำลังใจนายธนาธร ก่อนที่นายธนาธรจะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ออกจากหน้าห้องพักของพรรคอนาคตใหม่ชั้น 3…

Home / NEWS / ลอกแล้วสติ๊กเกอร์ พรรคอนาคตใหม่ในรัฐสภา หลัง ธนาธร เขียนข้อความก่อนไปฟัง ศาล รธน. ตัดสิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • การลอกสติ๊กเกอร์ออกเพราะอยากให้เกิดความเรียบร้อย เป็นบรรทัดฐานของพรรคการเมือง
  • ชี้ควรไปทำในที่ทำการพรรค ไม่ใช่ในรัฐสภา

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำการลอกสติกเกอร์ขนาดใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคได้เซ็นชื่อ

และมีข้อความที่ ส.ส.อนาคตใหม่เขียนข้อความให้กำลังใจนายธนาธร ก่อนที่นายธนาธรจะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ออกจากหน้าห้องพักของพรรคอนาคตใหม่ชั้น 3 อาคารรัฐสภานั้น

นายอิสระ กล่าวว่า เป็นการดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยเป็นบรรทัดฐาน ภายหลังจากที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือกับประธานรัฐสภาแล้ว

เชื่อว่าเจ้าหน้าที่เคารพ ส.ส.ทุกคนและทุกพรรคการเมือง เนื่องจากเป็นผู้เเทนที่ประชาชนเลือกมา แต่รัฐสภาเป็นสถานที่ราชการไม่สามารถให้ขีดเขียนตามอำเภอใจ ควรจะเคารพระเบียบของสถานที่นั้นๆ

ทั้งนี้แม้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมบัติของทางราชการ แต่ควรทำ ณ ที่ทำการพรรคตัวเอง ไม่สมควรกระทำในสถานที่ราชการ

และหากให้กระทำได้ ย่อมเป็นบรรทัดฐานให้แก่พรรคอื่น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะส่วนราชการรับผิดชอบดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงต้องดำเนินการแก้ไขให้เหมาะสม