บ้านราคาหลังละ 30 บาท บิโวน่า อิตาลี

ถูกเวอร์ ! หมู่บ้านในอิตาลีประกาศขายบ้านในราคาหลังละ 30 บาท !!

ก่อนหน้านี้ เมืองหลายเมืองทางตอนใต้ในประเทศอิตาลี ได้ออกมาแข่งขันกันขายบ้านมือ 2 กันในราคาถูกแสนถูก เรียกได้ว่าราคาของบ้านในเมืองแถบ ๆ นั้น ถูกกว่าราคาของราคากาแฟเพียง 1 แก้วด้วยซ้ำไป โดยล่าสุดในเมือง บิโวน่า (Bivona) เมืองทางใต้ของเกาะซิซิลี…

Home / NEWS / ถูกเวอร์ ! หมู่บ้านในอิตาลีประกาศขายบ้านในราคาหลังละ 30 บาท !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการเปิดเผยราคาบ้านในเมือง บิโวน่า เมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะซิซิลี ทางภาคใต้ของอิตาลี ในราคาเพียงหลังละ 30 บาท
  • ขณะนี้ชาวอิตาลี ไม่นิยมตั้งรกรากกันในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ แต่จะนิยมย้ายไปอยู่อาศัยกันทางภาคเหนือของประเทศมากกว่า
  • หลังจากที่มีชาวบ้านทยอยย้ายออกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางการออกมาตรการเสนอขายบ้านในราคาถูก พร้อมเงื่อนไขดี ๆ ทางด้านภาษี รวมถึงเสนอเงินทุนให้ผู้ที่สนใจไปเปิดธรุกิจในเมืองนี้ เพื่อให้เมืองนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมืองหลายเมืองทางตอนใต้ในประเทศอิตาลี ได้ออกมาแข่งขันกันขายบ้านมือ 2 กันในราคาถูกแสนถูก เรียกได้ว่าราคาของบ้านในเมืองแถบ ๆ นั้น ถูกกว่าราคาของราคากาแฟเพียง 1 แก้วด้วยซ้ำไป โดยล่าสุดในเมือง บิโวน่า (Bivona) เมืองทางใต้ของเกาะซิซิลี ที่อยู่ทางภาคใต้ของอิตาลีเช่นกัน มีการประกาศขายบ้านในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ หรือราว 30 บาทเท่านั้น

Photo : Angela Canizzaro

ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการประกาศขายบ้านในราคาถูกเช่นนี้ เนื่องจากขณะนี้ประชากรทางภาคใต้ของอิตาลี ลดน้อยลงอย่างน่าตกใจ เพราะเป็นพื้นที่ที่ประชาชนไม่นิยมอาศัยอยู่ แต่ประชาชน นิยมจะย้ายบ้านไปอาศัยในเมืองทางภาคเหนือ ที่มีความเจริญก้าวหน้าและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมมากกว่า นอกจากนี้สถานะการณ์เศรษฐกิจของอิตาลีที่ย่ำแย่ เมืองแถบภาคเหนือกับภาคใต้กลับแตกต่างกันมา โดยพบว่าประชากรในแถบทางเหนือนั้นมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าพลเมืองทางใต้

ทั้งนี้ บิโวน่าเมืองเล็ก ๆ บนเกาะซิซิลี เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางภาคใต้ของอิตาลีเช่นกัน เป็นหนึ่งในหมู่บ้านทางภาคใต้ของอิตาลี ที่ประชาชนทยอยย้ายถิ่นฐานออกไป อยู่ตามเมืองใหญ่ ทำให้ประชากรในหมู่บ้าน มีประชากรน้อยลงเรื่อย ๆ จนแทบจะกลายเป็นหมู่บ้านร้าง และบ้านเรือนภายในเมืองก็ค่อย ๆ ทรุดโทรมลงอย่างมาก เพราะขาดคนดูแล

Photo : Camela La Mela Veca

แองเจลา คานนิซาโร สมาชิกสภาวัฒนธรรมของบิโวน่า เปิดเผยว่า ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ประชากรในเมืองนี้ลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันในเมืองนี้มีประชากรเพียง 3,800 คน จึงมีการคิดแผนฟื้นฟูเมืองให้กลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น

เงื่อนไขในการซื้อ ?

ส่วนการซื้อบ้านราคาถูกในเมืองบิโวน่านั้น เงื่อนไขคือผู้ซื้อจะต้องทำการซ่อมแซม ฟื้นฟูอาคารบ้านเรือนที่ซื้อไปโดยจะสามารถเริ่มปรับปรุงบ้านที่ซื้อมาหลังได้รับใบอนุญาตเป็นเวลา 1 ปี และจะต้องซ่อมแซมบ้านให้ดูใหม่ให้เสร็จภายใน 3 ปี ซึ่งนอกจากจะได้ที่อยู่ใหม่ในราคาถูกแล้ว ผู้ซื้อยังได้รับสิทธิพิเศษทางด้านภาษีอีกด้วย

Photo : Camela La Mela Veca

ที่มากไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังมีมาตรการในการปลุกเมืองแห่งนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการเสนอเงินทุนสูงถึง 27,000 ดอลลาร์ หรือราว 800,000 บาท ให้กับนักธุรกิจที่ยินดีที่จะย้ายไปเปิดธุรกิจไปที่นั่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มิลโก ซินา นายกเทศมนตรีของเมืองบิโวน่ากล่าวในเชิงโฆษณาว่า บิโวน่าเป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีอากาศบนอันบริสุทธิ์ มีแม่น้ำและป่ารวมถึงอากาศที่ดี ปราศจากหมอกควัน ไม่มีเสียงดังรบกวน ทำให้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ในการอยู่อาศัย รวมถึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการมีคุณภาพชีวิตที่ดี