ลงโลงซ้อมตาย สิระ เจนจาคะ โควิด-19

‘สิระ’ ลงโลงซ้อมตาย เรียกร้องให้ ‘อธิบดีกรมควบคุมโรค’ ลาออก

สิระ เจนจาคะ ลงโลงศพซ้อมตาย หลังประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุข ชี้อธิบดีกรมควบคุมโรค ต้องพิจารณาตัวเอง และลาออกไป

Home / NEWS / ‘สิระ’ ลงโลงซ้อมตาย เรียกร้องให้ ‘อธิบดีกรมควบคุมโรค’ ลาออก

ประเด็นน่าสนใจ

  • สิระ เจนจาคะ ลงโลงศพซ้อมตาย หลังประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุข
  • ชี้อธิบดีกรมควบคุมโรค ต้องพิจารณาตัวเอง และลาออกไป
  • ย้ำ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัวให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่แทน

นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะแถลงข่าว”ซ้อมตาย “หลังประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุข” โดยนายสิระ บอกว่า การซ้อมตายในวันนี้ คือการออกมาเรียกร้องให้กับประชาชนเพราะเขาไม่รู้ว่าจะมีชีวิตรอดท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 หรือไม่ และไม่รู้ว่าจะตายโดยไม่ได้สั่งลาคนใกล้ชิดเมื่อใด เนื่องจากว่า ขณะนี้ ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการรักษาของระบบสาธารณสุขได้เลย ทั้งที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ภาพที่ปรากฏ คือ คนไทยจำนวนมากนอนรอความตาย อยู่ที่บ้าน แม้กระทั่งยาฟาวิพิราเวียร์ก็ไม่ได้กิน เพื่อปกป้องชีวิตของตัวเอง สิ่งที่เกิดขึ้นนายแพทย์โอภาส กรกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรคและทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ ในเมื่อเป็นคนที่ได้รับมอบหมายมาให้แก้ไขเรื่องนี้ ถ้าแก้ไม่ได้ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัวให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่แทน ชีวิตของคนไทยไม่สามารถอยู่ในมือคนไร้ความสามารถได้อีกต่อไป ใครที่ทำไม่ได้ ก็พิจารณาตัวเอง ลาออกไป

นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ผมเป็นผู้แทนราษฎร ประชาชนเลือกผมเข้ามาทำหน้าที่ แต่เพียงแค่เตียงให้ชาวบ้านไปนอนรักษาตัว ผมยังไม่สมารถทำได้ ผมทำได้เพียงนำถุงยังชีพและยาฟ้าทะลายโจรไปให้เพื่อบรรเทาอาการป่วย การที่ต้องไปเห็นคนป่วยนอนรอความตายอยู่ที่บ้าน รอการช่วยเหลือแบบไร้ความหวัง เป็นภาพที่น่าหดหู่ นพ.โอภาส มีโอกาสได้เห็นภาพเช่นนี้หรือไม่ ผู้บริหารมัวแต่โยนใส่กัน ถึงตอนนี้ประชาชนเขาไม่สนใจหรอกครับว่า ใครจะเป็นคนซื้อวัคซีน อำนาจ คนรับผิดชอบที่ใคร แต่พวกเขาต้องการรู้ว่าเขาจะมีโอกาสรอดตาย

ที่มา : Mono29 News – ข่าวโมโน29