ครม. มาตรการเยียวยาโควิด โควิด-19

ครม.เห็นชอบ จ่ายเงินเยียวยา เพิ่มอีก 3 จังหวัดล็อกดาวน์

ให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่

Home / NEWS / ครม.เห็นชอบ จ่ายเงินเยียวยา เพิ่มอีก 3 จังหวัดล็อกดาวน์

ประเด็นที่น่าสนใจ

  • ครม. เห็นชอบ จ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด-19 เพิ่ม 3 จังหวัด ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-พระนครศรีอยุธยา
  • ศบค.ประกาศยกระดับล็อกดาวน์ขั้นสูงสุดในพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพิ่มเป็น 13 จังหวัด
  • การเยียวยา 3 จังหวัดที่เพิ่มเข้ามา จะได้รับเงินภายหลังจากคณะกรรมการพิจารณาแล้ว จากนั้นต้องนำมาให้ ครม. รับทราบอีกครั้ง
  • โดยอัตราการจ่ายและวิธีการจ่ายเงินเช่นเดิม เป็นระยะเวลา 1 เดือน

ครม. เห็นชอบ จ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด-19 เพิ่ม 3 จังหวัด “ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-พระนครศรีอยุธยา”

วันนี้ (20 ก.ค. 64) จากการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานผ่านระบบ Video Conference ได้มีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จ่ายเงินในมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 33 และ 39 และมาตรา 40

สืบเนื่องจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประกาศยกระดับล็อกดาวน์ขั้นสูงสุดในพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพิ่มเป็น 13 จังหวัด จากประกาศเดิม 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา

เพิ่มอีก 3 จังหวัด ดังนี้

  • ฉะเชิงเทรา
  • ชลบุรี
  • พระนครศรีอยุธยา

ดังนั้นคณะรัฐมนตรี จึงเห็นชอบการขยายขอบเขตมาตรการบรรเทาผลกระทบ และให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ การเยียวยา 3 จังหวัด (ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา) ที่เพิ่มเข้ามา จะได้รับเงินเยียวยาภายหลังจากคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้พิจารณาแล้ว จากนั้นต้องนำกลับเข้ามาให้คณะรัฐมนตรี รับทราบอีกรอบ โดยอัตราการจ่ายและวิธีการจ่ายเงินเช่นเดิม เป็นระยะเวลา 1 เดือน