ข่าวสดวันนี้ ประท้วง เยอรมนี

เกษตรกรเยอรมันใช้รถแทร็คเตอร์ 5 พันคันปิดถนนในเบอร์ลินประท้วงรัฐบาล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเกษตรกรในเยอรมันออกมาประท้วง แสดงความไม่พอใจรัฐบาลโดยใช้รถแทร็คเตอร์ราว 5,000 คัน เข้ามาในบริเวณประตูแบรนเดนเบิร์ก ใจกลางกรุงเบอร์ลินเมืองหลวงของประเทศ เพื่อกีดขวางการจราจร ทำให้รถโดยสารไม่สามารถออกให้บริการได้ นอกจากนี้ยังทำให้การจราจรยังกลายเป็นอัมพาต นอกจากนี้ เกษตรกรที่ไม่พอใจรัฐบาล ได้ระดมใช้รถแทร็คเตอร์จากทั่วประเทศ มารวมตัวกันอยู่ตามถนนหนทาง และมอเตอร์เวย์…

Home / NEWS / เกษตรกรเยอรมันใช้รถแทร็คเตอร์ 5 พันคันปิดถนนในเบอร์ลินประท้วงรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกษตรกรในเยอรมันนับหมื่นคนจากเขตชนบทออกมาประท้วงโดยใช้รถแทร็คเตอร์ปิดถนนในกรุงเบอร์ลิน ทำให้การจราจรกลายเป็นอัมพาต
  • การประท้วงครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความไม่พอใจที่รัฐบาลออกนโยบายเรื่องการเกษตร เพื่อพิทักษ์สิ่งแวดล้อม
  • เกษตรกรผู้ประท้วงระบุว่านโยบายนี้ ทำให้พวกเขาต้องเดือดร้อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีเกษตรกรในเยอรมันออกมาประท้วง แสดงความไม่พอใจรัฐบาลโดยใช้รถแทร็คเตอร์ราว 5,000 คัน เข้ามาในบริเวณประตูแบรนเดนเบิร์ก ใจกลางกรุงเบอร์ลินเมืองหลวงของประเทศ เพื่อกีดขวางการจราจร ทำให้รถโดยสารไม่สามารถออกให้บริการได้ นอกจากนี้ยังทำให้การจราจรยังกลายเป็นอัมพาต

นอกจากนี้ เกษตรกรที่ไม่พอใจรัฐบาล ได้ระดมใช้รถแทร็คเตอร์จากทั่วประเทศ มารวมตัวกันอยู่ตามถนนหนทาง และมอเตอร์เวย์ เพื่อรอที่จะมุ่งหน้าสู่ใจกลางกรุงในช่วงเช้านอกจากนี้ยังมีเกษตรกรอีกราวหมื่นคนเข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานางอังเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีแห่งเยอรมนี ได้เสนอแนวทางในการทำการเกษตรอาทิ การจำกัดการใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อปกป้องแมลง รวมถึงการจำกัดการใช้ปุ๋ยเพื่อปกป้องแหล่งน้ำใต้ดิน

ทว่า เกษตรกรเกิดความไม่พอใจ กฏหมายปกป้องสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดมากเกินไปเนื่องจากกฎเหล่านี้ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของเกษตรกร  ทำให้การเกษตรภายในประะเทศไม่สามารถแข่งขันได้กับสินค้าเกษตรนำเข้าได้

อย่างไรก็ตาม สเวนเนีย ชูลซ์ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมแห่งเยอรมนี ระบุว่ารัฐบาลพร้อมจะเจรจากับเกษตรกร แต่ก็ยืนยันว่าเกษตรกรเองต้องให้ความร่วมมือในการปกป้องสิ่งแวดล้อมด้วย