โดนไล่ออก โรคซึมเศร้า

สาวโพสต์คลิประบาย ถูก รร.ไล่ออกเพราะป่วย ‘โรคซึมเศร้า’

กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีเด็กสาวคนหนึ่งได้โพสต์คลิประบายอารมณ์น้อยใจลงในโซเชียล โดยเล่าว่าตัวเธอเองถูกเชิญออกจากโรงเรียนฝึกทักษะอาชีพแห่งหนึ่ง เนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เด็กสาวคนนี้เธอโพสต์คลิปความยาวเกือบ 6 นาที ลงในโซเชียล โดยได้ระบายเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาด้วยอารมณ์น้อยใจ หลังถูกอาจารย์ในสถานศึกษาฝึกทักษะอาชีพแห่งหนึ่งเชิญออก ด้วยเหตุผลว่าเธอป่วยด้วยโรคซึมเศร้าจึงไม่สามารถเรียนต่อได้ เพราะเกรงว่าจะไปทำร้ายผู้อื่น โดยเนื้อหาบางส่วน…

Home / NEWS / สาวโพสต์คลิประบาย ถูก รร.ไล่ออกเพราะป่วย ‘โรคซึมเศร้า’

ประเด็นน่าสนใจ

  • เด็กสาวรายหนึ่งอัดคลิประบาย หลังถูกโรงเรียนฝึกทักษะอาชีพเชิญออก เนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้า
  • ต้องทานยารักษาโรคซึมเศร้าวันละ 12 เม็ด
  • เคยอธิบายให้อาจารย์ผู้สอนฟังแล้ว แต่ทางโรงเรียนเกรงว่าเธอจะไปทำร้ายคนอื่น

กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีเด็กสาวคนหนึ่งได้โพสต์คลิประบายอารมณ์น้อยใจลงในโซเชียล โดยเล่าว่าตัวเธอเองถูกเชิญออกจากโรงเรียนฝึกทักษะอาชีพแห่งหนึ่ง เนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

เด็กสาวคนนี้เธอโพสต์คลิปความยาวเกือบ 6 นาที ลงในโซเชียล โดยได้ระบายเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาด้วยอารมณ์น้อยใจ หลังถูกอาจารย์ในสถานศึกษาฝึกทักษะอาชีพแห่งหนึ่งเชิญออก ด้วยเหตุผลว่าเธอป่วยด้วยโรคซึมเศร้าจึงไม่สามารถเรียนต่อได้ เพราะเกรงว่าจะไปทำร้ายผู้อื่น

โดยเนื้อหาบางส่วน ระบุว่า เธอมีอาการง่วงนอนในเวลาเรียน เนื่องจากต้องทานยารักษาโรคซึมเศร้าวันละ 12 เม็ด ซึ่งเธอได้อธิบายเหตุผลทั้งหมดกับอาจารย์ รวมทั้งที่ผ่านมาเธอมีความตั้งใจเรียนในทุกวิชาไม่เคยตก ที่สำคัญบางวิชาได้คะแนนท็อปด้วย แต่อาจารย์ก็ยังยืนยันให้ออก ประกอบกับมีกระแสข่าวดังล่าสุด ยิ่งทำให้เธอหมดโอกาสจะอธิบาย จึงอยากให้สังคมเปิดโอกาสให้คนป่วยซึมเศร้ามีชีวิตที่ปกติ

ทั้งนี้คลิปดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจ และติติงหน่วยงานสถานศึกษาที่ปิดกั้นโอกาสผู้ป่วยโรคซึมเศร้า อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวโดยเร็ว