ข่าวจังหวัดสกลนคร ข่าวสดวันนี้ ด่านตรวจ ด่านตรวจกลางทุ่งนา

ตร. แจงสาเหตุ ภาพตั้งด่านตรวจกลางทุ่งนา

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสม หลังปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่งตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนสายรองกลางทุ่งนา ก่อนจะทราบต่อมาว่า ตำรวจกลุ่มดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร โดยอ้างว่า ถนนเส้นรองบริเวณบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ มีอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง ด้วยความห่วงใยจึงลงพื้นที่เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปฏกิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด…

Home / NEWS / ตร. แจงสาเหตุ ภาพตั้งด่านตรวจกลางทุ่งนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏภาพตำรวจตั้งด่านตรวจบนถนนกลางทุ่งนา ที่ จ.สกลนคร
  • คนเห็นภาพก็สงสัย และอยากทราบถึงเจตนารมณ์
  • ผู้การฯ จึงออกมาชี้แจงว่าเป็นนโยบาย เพราะถนนเส้นรองมักเกิดอุบัติเหตุมีคนตายบ่อยครั้ง
  • ยืนยันไม่มีการเรียกค่าปรับ แค่ตักเตือนเมื่อพบทำผิดกฎจราจร

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสม หลังปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่งตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนสายรองกลางทุ่งนา

ก่อนจะทราบต่อมาว่า ตำรวจกลุ่มดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร โดยอ้างว่า ถนนเส้นรองบริเวณบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ มีอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง ด้วยความห่วงใยจึงลงพื้นที่เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปฏกิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัยขึ้น

ซึ่งทาง พลตำรวจตรีนิพนธ์ พิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้ยอมรับว่า การตั้งด่านดังกล่าวเป็นคำสั่งของตน เพราะเห็นว่าถนนสายรองมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วจำนวนมาก

จึงสั่งให้มีการตั้งด่านเพื่อกวดขันและเข้มงวดในการป้องกันอุบัติเหตุให้มากขึ้น จนเกิดเป็นภาพออกมาให้เห็นดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่า การตั้งด่านที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการออกใบสั่งเป็นเพียงการว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น

ทั้งนี้จึงอยากชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบด้วยว่า ไม่ใช่ตำรวจจะจ้องจะเอาค่าปรับอย่างเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งทางไปหมู่บ้านตามที่ชาวโซเชียลได้ติติง เราเป็นห่วงประชาชนมากกว่าไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใดๆ หรือหากว่าวันดังกล่าวมีใครโดนเรียกตรวจและมีการออกใบสั่ง สามารถแจ้งกลับมาที่ตนได้ เพราะข้อเท็จจริงคือไม่ได้มีการจับปรับแต่อย่างใด