กล้องหน้ารถระเบิด ข่าวสดวันนี้

เตือนภัย ! กล้องหน้ารถระเบิด ทำรถไฟไหม้เสียหายหนัก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Got Dangkong ได้โพสต์รูปภาพเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเตือนภัยไปยังผู้ที่ติดตั้งกล้องหน้ารถ หลังจากเมื่อ เวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เกิดเหตุกล้องหน้ารถ…

Home / NEWS / เตือนภัย ! กล้องหน้ารถระเบิด ทำรถไฟไหม้เสียหายหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุกล้องหน้ารถ ที่ติดตั้งอยู่ภายในรถกระบะระเบิด จนเกิดไฟไหม้ ทำให้ห้องโดยสารของรถคันนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก
  • เจ้าของรถได้โพสต์เตือนภัยไปยังผู้ใช้กล้องหน้ารถท่านอื่น ๆ ให้ระวังเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน
  • ทราบต่อมาว่า เจ้าของรถ ได้ใช้กล้องตัวนี้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว เบื้องต้นจึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นเพราะแบตเตอรี่เสื่อมสภาพจนทำให้เกิดการระเบิดขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Got Dangkong ได้โพสต์รูปภาพเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเตือนภัยไปยังผู้ที่ติดตั้งกล้องหน้ารถ หลังจากเมื่อ เวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เกิดเหตุกล้องหน้ารถ ที่ติดอยู่ภายในรถกระบะเกิดระเบิด จนมีไฟลุกไหม้ ส่งผลให้ห้องโดยสารด้านในได้รับความเสียหายจากเปลวไฟอย่างหนัก

ทั้งนี้มีการระบุว่า เจ้าของรถ มีการติดตั้งอุปกรณ์กล้องหน้ารถนี้มากว่า 3 ปี 4 เดือนแล้ว โดยแบตเตอรี่ที่ใช้กับกล้องตัวนี้ เป็นแบบแบตแบบมีลิเธียมในตัว ซึ่งในเบื้องต้น มีการสันนิษฐานว่าเกิดจากอายุของแบตเตอรี่ที่เกิดความเสื่อมตามการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม สำหรับแบตเตอรี่ลิเทียมนั้น โดยทั่วไปจะมีประสิทธิภาพสูง และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งกับแล็ปท็อปและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถทำงานได้ต่อเนื่องหลายชั่วโมงไปจนถึงหลายวันติดต่อกัน หลังจากชาร์จเพียงครั้งเดียว ดังนั้นภายในแบตเตอรี่จะมีพลังงานไฟฟ้าอยู่ในระดับสูง ซึ่งแบตเตอรี่ลิเทียมอาจลัดวงจรได้ หากใช้งานไม่ถูกต้อง หรืออยู่ในสภาพที่ไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นได้

ขอบคุณภาพ และเรื่องราวจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Got Dangkong