นักแสดง พระเอกละคร แอนดริวเกร็กสัน

แอนดริว เกร็กสัน พระเอกยอดฝีมือ ที่เสน่ห์ไม่เคยตก

ถ้าจะเอ่ยชื่อนักแสดงที่เข้าวงการมาตั้งแต่ยุค 90 แล้วยังครองความนิยมในวงการบันเทิง ชื่อของแอนดริว เกร็กสัน จะเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึง และเป็นชื่อที่ภาพลักษณ์ของความเป็นพระเอกยังคงมีประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงขอพาคุณผู้อ่านไปย้อนรำลึกความทรงจำเกี่ยวกับผู้ชายที่ชื่อ แอนดริว เกร็กสัน ว่าตลอดเส้นทางในวงการบันเทิง เขาผ่านและได้รับบทบาทอะไรมาแล้วบ้าง จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง แอนดริว เกร็กสัน…

Home / NEWS / แอนดริว เกร็กสัน พระเอกยอดฝีมือ ที่เสน่ห์ไม่เคยตก

ประเด็นน่าสนใจ

  • แอนดริว เกร็กสัน เป็นอีกหนึ่งพระเอกยอดฝีมือในวงการบันเทิงที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ มาอย่างยาวนาน ด้วยผลงานละครที่เรตติ้งดี และทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลทางการแสดงมาอย่างมากมาย

ถ้าจะเอ่ยชื่อนักแสดงที่เข้าวงการมาตั้งแต่ยุค 90 แล้วยังครองความนิยมในวงการบันเทิง ชื่อของแอนดริว เกร็กสัน จะเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึง และเป็นชื่อที่ภาพลักษณ์ของความเป็นพระเอกยังคงมีประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างเต็มที่

วันนี้เราจึงขอพาคุณผู้อ่านไปย้อนรำลึกความทรงจำเกี่ยวกับผู้ชายที่ชื่อ แอนดริว เกร็กสัน ว่าตลอดเส้นทางในวงการบันเทิง เขาผ่านและได้รับบทบาทอะไรมาแล้วบ้าง

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง

แอนดริว เกร็กสัน เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2521 เขาเป็นลูกครึ่งไทย – อังกฤษ โดยได้พจน์ อานนท์ เป็นผู้ตัดสายสะดือพาเข้าวงการในตอนอายุ 13 ปี โดยผลงานช่วงแรกคือการถ่ายแบบ , ถ่ายภาพยนตร์โฆษณา หลังจากถ่ายแบบถ่ายโฆษณาได้สักพัก ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาก็เริ่มขึ้น สำหรับการเล่นคู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง ในภาพยนตร์เรื่อง กองร้อย 501 ริมแดง และในปีต่อมาคือปี 2537 เขาก็รับงานแสดงละครเรื่องแรกอย่างเรื่อง สิบหนึ่งเพื่อนกัน

แต่ในปี 2538 ข่าวช็อกก็มาเยือนแอนดริว เกร็กสัน เมื่อเพื่อนสนิทในวงการของเขาอย่างจอห์น ดีแลน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในช่วงเวลาที่กำลังถ่ายทำละครเรื่อง เมื่อหมอกสลาย ซึ่งทำให้แอนดริว เกร็กสัน ต้องเข้ามารับบทพระเอกแทนเพื่อนสนิทของเขา

ละครเรตติ้งปัง พร้อมกับฉายาพระเอกเทวดา

ไม่นานหลังจากผลงาน เมื่อหมอกสลาย อวสานไป ผลงานหลังจากนั้นของเขา ก็การันตีความสำเร็จ และทำให้หลายคนเริ่มจับตามองเขาในฐานะพระเอกดาวรุ่งขายฝีมือ ที่การแสดงไม่เป็นสองรองใคร เริ่มจากการรับบท อัชฌา ในละครแฟนตาซีที่อิงประวัติศาสตร์ในละครเรื่อง หุบเขากินคน (2540) , ผลงานแจ้งเกิดอย่างถล่มทลายในบท อาทิจ ละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง (2541) , ผลงานสุดดราม่าในบท ชานนท์ เรื่อง ลูกไม้ไกลต้น (2543) , ส่วนในปี 2544 เขาก็มีผลงานสองเรื่องที่ฉายในสองช่อง เป็นผลงานที่ปังมาก และเป็นผลงานที่ทำให้แฟนละครเห็นสไตล์การเล่นละครที่แตกต่างกัน ในละครโรแมนติกดราม่า เรื่อง ทางผ่านกามเทพ ในบท ไตรภพ และในละครคอมมาดี้ เรื่อง รักเกิดในตลาดสด ในบท ต๋อง ซึ่งเป็นที่เรียกได้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของเขาอย่างมาก ในส่วนของผลงานหลังจากนั้นเขาก็ทำให้เขายืนระยะของความเป็นพระเอกได้เรื่อยมาก ทั้งในละครเรื่อง 12 ราศี , เรือนไม้สีเบจ , ซีรีส์เลือดมังกร ตอน แรด , พลับพลึงสีชมพู และผลงานล่าสุดที่กำลังเรียกเสียงฮือฮาคือ VOICE สัมผัสเสียงมรณะ

ซึ่งตลอดการทำงานในฐานะพระเอกละครฟอร์มดี เรตติ้งสวย เขาซึ่งมีบุคลิกที่ดูเก็บเนื้อเก็บตัว จนได้รับฉายาจากนักข่าวว่าเป็น พระเอกเทวดา

รางวัลเต็มบ้าน

นอกจากผลงานที่ทำเรตติ้งถล่มทลาย และกลายเป็นพระเอกที่มีละครดังๆหลายเรื่องอยู่ในมือแล้ว แอนดริว เกร็กสันยังเป็นพระเอกที่ได้รับรางวัลทางการแสดงมาแล้วหลายรางวัล ทั้ง ดารานำชายยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง ทางผ่านกามเทพ บนเวที ท็อปอวอร์ด 2001 , นักแสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง รักเกิดในตลาดสด บนเวที รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 16 , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง เรือนไม้สีเบจ บนเวที คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 2 , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทละครแนวชีวิต จากละครเรื่อง เรือนไม้สีเบจ บนเวที รางวัลเมขลา ปี 2547 และรางวัล MThai Top Talk-About 2016 สาขานักแสดงชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด จากละครเรื่อง แรด และ วิมานเมขลา

เรื่องราวความรักที่หลายคนอยากรู้

นอกจากฝีมือทางการแสดงและนิสัยส่วนตัวที่ดูสันโดษจนกลายเป็นเสน่ห์ที่สาวๆหลายคนชื่นชอบ ข่าวคราวความรักของแอนดริว เกร็กสัน ก็เป็นอีกข่าวที่หลายคนอยากรู้มาโดยตลอด ยิ่งเขาเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัวมากเท่าไหร่ หลายคนก็ยิ่งอยากรู้มากขึ้นไปอีก และในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ดูเหมือนข่าวคู่จิ้นระหว่างเขา กับนางเอกยอดฝีมืออย่างพลอย เฌอมาลย์จะกลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าสื่ออยู่พักใหญ่ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ว่าไม่มีอะไรในกอไผ่

ทาสแมว

แม้จะเป็นพระเอกโลกส่วนตัวสูง แต่หลังจากเริ่มเล่นโซเชียลมีเดียซึ่งแอนดริว เกร็กสันใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับแฟน ๆ ที่ยังรักและเป็นกำลังใจให้อย่างเหนียวแน่น ดูเหมือนสิ่งหนึ่งที่ทำให้พระเอกอย่างแอนดริว เกร็กสันสามารถสร้างความน่ารักได้อยู่เสมอๆ คือ การที่เขามักจะลงรูปหรือคลิปที่เล่นกับแมว บ่งบอกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกทาสแมวในวงการ ที่สร้างความน่าเอ็นดูให้กับแฟน ๆ เสมอ

ขอบคุณภาพประกอบและคลิปวีดีโอจาก IG : andrewgregson , FB : @entertainment90s