ข่าวสดวันนี้ ช่วยคนตกบันได อาสาสมัครรถไฟจีน

ชมคลิปนาทีอาสาสมัครรถไฟจีน พุ่งสุดตัวช่วยคนตกบันไดจนบาดเจ็บ

เกิดเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง หลังเกิดเหตุชายวัยกลางคนเกิดล้มลงขณะใช้บันไดเลื่อน ในสถานีรถไฟใต้ดินเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เคราะห์ดีที่อาสาสมัครประจำสถานีนั้นเห็นเหตุการณ์ทัน จึงรีบวิ่งกระโจนจากบันไดลงมา พุ่งตัวไปกดปุ่มหยุดบันไดได้ทันเวลา แต่เคราะห์ร้ายที่ชายหนุ่มอาสาสมัครได้แผลกลับไป ทั้งนี้รายงานระบุว่าอวี๋ทาวหง อาสาสมัครเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว…

Home / NEWS / ชมคลิปนาทีอาสาสมัครรถไฟจีน พุ่งสุดตัวช่วยคนตกบันไดจนบาดเจ็บ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุชายวัยกลางคนเกิดล้มลงขณะใช้บันไดเลื่อน ในสถานีรถไฟใต้ดินในประเทศจีน
  • อาสาสมัครประจำสถานีเห็นเหตุการณ์เข้า จึงรีบวิ่งลงบันไดมาช่วยกดปุ่มฉุกเฉิน หยุดบันได
  • อาสาสมัครรายนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลังรีบเร่งวิ่งลงบันไดลงมา

เกิดเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง หลังเกิดเหตุชายวัยกลางคนเกิดล้มลงขณะใช้บันไดเลื่อน ในสถานีรถไฟใต้ดินเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เคราะห์ดีที่อาสาสมัครประจำสถานีนั้นเห็นเหตุการณ์ทัน จึงรีบวิ่งกระโจนจากบันไดลงมา พุ่งตัวไปกดปุ่มหยุดบันไดได้ทันเวลา แต่เคราะห์ร้ายที่ชายหนุ่มอาสาสมัครได้แผลกลับไป

ทั้งนี้รายงานระบุว่าอวี๋ทาวหง อาสาสมัครเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่พนักงานสถานีอีกคนทำแผลถลอกที่หัวเข่าให้เขา อันเกิดจากการล้มลงเพราะรีบวิ่งลงบันได “ผมเพิ่งจะถือสัมภาระให้ผู้โดยสารอีกคนขึ้นไป พอเห็นคุณลุงล้มลงก็คิดว่าต้องรับไปกดปุ่มหยุดโดยเร็ว แต่เพราะไม่ได้ยืนให้มั่นคงตอนวิ่งลงมาเลยลื่นล้ม”

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวบันทึกภาพชายหนุ่มที่แม้จะเจ็บแต่ก็รีบคลานมากดปุ่ม พยุงตัวคุณลุงขึ้นมาพร้อมถือกระเป๋าให้ ทั้งที่ตัวเองเดินขากะเผลก

ที่มาจาก สำนักข่าวซินหัว