ข่าวสดวันนี้ ทิเบต รายได้เฉลี่ย

เกษตรกร-คนเลี้ยงสัตว์ในทิเบตรายได้เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มแตะ 34,655 บาท

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ารายได้ของประชากรแถบชนบทในเขตปกครองตนเองทิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ โดยปัจจัยหลักเกิดจากเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์ได้รับการจ้างงานมากขึ้น รวมทั้งการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น สำนักงานเกษตรและกิจการชนบทของทิเบตระบุว่าในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2019 ค่าเฉลี่ยรายได้ที่ใช้จ่ายได้จริง (Disposable Income) ต่อหัวประชากรในชนบทของทิเบตอยู่ที่ 8,059 หยวน…

Home / NEWS / เกษตรกร-คนเลี้ยงสัตว์ในทิเบตรายได้เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มแตะ 34,655 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชากรแถบชนบทในเขตปกครองตนเองทิเบตที่ประกอบอาชีพเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์มีรายได้เพิ่มมากขึ้น
  • นอกจากนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทิเบตกำลังเติบโต และช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ารายได้ของประชากรแถบชนบทในเขตปกครองตนเองทิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ โดยปัจจัยหลักเกิดจากเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์ได้รับการจ้างงานมากขึ้น รวมทั้งการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น

สำนักงานเกษตรและกิจการชนบทของทิเบตระบุว่าในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2019 ค่าเฉลี่ยรายได้ที่ใช้จ่ายได้จริง (Disposable Income) ต่อหัวประชากรในชนบทของทิเบตอยู่ที่ 8,059 หยวน หรือราว 34,655 บาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน เกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์ในเขตชนบทได้งานทำราว 508,000 คน มีรายได้รวมมากกว่า 3 พันล้านหยวน หรือราว 1.29 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทิเบตซึ่งกำลังเติบโตขึ้นยังมีบทบาทในการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในชนบทอีกด้วย ระหว่างช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ทิเบตมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนทั้งหมดมากกว่า 37 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 19.7 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาว่าที่สะใภ้นายกฯ เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวในแอลเบเนีย

ที่มา  www.xinhuathai.com/