สิระ​ เจนจาคะ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

เปิดคลิปเดือด เสรีพิศุทธ์ – สิระ ท้ายิงกลางสภาฯ

ปัญหาความขัดแย้งในคณะกรรมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ยังไม่จบง่ายๆ เมื่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ หลุดวาทะ ตอนนี้มียิงกันในศาลแล้ว ขออย่าให้มายิงกันในสภาอีก หลังถูกประธานสภาฯ เบรค เมื่อวานในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภา…

Home / NEWS / เปิดคลิปเดือด เสรีพิศุทธ์ – สิระ ท้ายิงกลางสภาฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ (28 พ.ย.) มีประชุมสภาฯ
  • พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ หลุดวาทะ ตอนนี้มียิงกันในศาลแล้ว ขออย่าให้มายิงกันในสภาอีก
  • สิระ ขอให้เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด ชี้จะยิงไปยิงนอกสภา

ปัญหาความขัดแย้งในคณะกรรมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ยังไม่จบง่ายๆ เมื่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ หลุดวาทะ ตอนนี้มียิงกันในศาลแล้ว ขออย่าให้มายิงกันในสภาอีก หลังถูกประธานสภาฯ เบรค

เมื่อวานในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เป็นประธาน นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มีการเสนอเปลี่ยนตัวกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนนายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ที่ลาออกไป เป็นนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

จากนั้น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ได้ลุกอภิปรายว่า กรรมาธิการ ป.ป.ช.รู้สึกจะมีเรื่อง มีแต่ข่าวทุกวัน มีแต่ความไม่สงบ ก่อนหน้าก็มีการเปลี่ยนกรรมาธการจากพรรคพลังประชารัฐ 2 คน ก็เกิดความวุ่นวายมาตลอด

จึงฝากถึงบุคคลที่จะเข้ามาเป็นกรรมาธิว่า เป็นแค่ลูกแมว ไม่รู้จักพ่อเสือ ใครจะเข้ามาอีกก็ลองดู ซึ่งรายชื่อที่เสนอมาแทนนายดล อยู่ระหว่างการพิจารณาของตน หากส่งชื่อให้ประธานสภาเลยโดยไม่กลั่นกรอง เมื่อมีการลงมติว่าจะตั้งกรรมาธิวิสามัญศึกษาผลกระทบคำสั่งมาตรา 44 หรือไม่ ซึ่งนายชวนก็อ้างข้อบังคับ ตนเองจึงจออ้างข้อบังคับบ้าง

ทำให้นายชวน เบรกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการลงมติกรรมาธิการวิสามัญ แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังอภิปรายต่อว่า “ขอให้ประธานวินิจฉัยความถูกต้อง ตอนนี้มียิงกันในศาลแล้ว ขออย่าให้มายิงกันในสภาอีก ทำให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัญ จึงลุกขึ้นให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูดที่จะยิงกันในสภา เพราะจะไม่มีการยิงกันในสภา จะยิงกันที่ไหนก็ได้ แต่อย่ายิงที่นี้ นายชวน จึงตัดบทว่า “ยิงด้วยหนังสติ๊กหรือยิงปืน และขอให้มือปืนทั้งหลายอย่ามาที่นี่

จากนั้นนายชวน ได้ตัดบทเข้าสู่วาระการโหวตตั้งกมธ.วิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้ประกาศคำสั่งของคสช.และคำสั่งหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44 ที่ค้างมาจากการประชุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย.