มาตรการป้องกันโควิด ล็อกดาวน์ ล็อกดาวน์ 100%

ศปก.ศบค. เตรียมเสนอ กทม.-ปริมณฑล ปิดทุกกิจการ 100% เว้นขนส่ง

ศปก.ศบค. ได้มีพิจารณาการเพิ่มมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 เสนอให้ปิดกิจกรรม กิจการทุกอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

Home / NEWS / ศปก.ศบค. เตรียมเสนอ กทม.-ปริมณฑล ปิดทุกกิจการ 100% เว้นขนส่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศปก.ศบค. ได้มีพิจารณาการเพิ่มมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 เสนอให้ปิดกิจกรรม กิจการทุกอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
  • ยกเว้น การขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสาร และสาธารณูปโภค
  • ข้อเสนอแนะดังกล่าวจะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เร็ว ๆ นี้

วันนี้ (17 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมด่วน ศปก.ศบค. ได้มีพิจารณาการเพิ่มมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ที่มีแนวโน้มระบาดรุนแรงมากขึ้น โดยที่ประชุมดังกล่าวได้มีการเสนอแนะ ถึงมาตรการลดการเคลื่อนที่ให้มากขึ้น และมีการเสนอให้ปิดกิจกรรม กิจการทุกอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ยกเว้น การขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสาร และสาธารณูปโภค

โดยในข้อเสนอดังกล่าว แนะนำว่า รัฐควรมีการจัดการที่ชัดเจนทั้งมาตรการตรวจหาเชื้อ รักษา และระบบสนับสนุนให้ดำรงชีพได้ นอกจากนี้ ยังเน้นเรื่องการควบคุมงดการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัด เฝ้าระวังการเดินทางข้ามประเทศทางชายแดนและผู้เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างเข้มงวด

ส่วนมาตรการด้านการฉีดวัคซีนโควิด-19 เร่งรัดให้มีการฉีดในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และเน้นย้ำว่าจะต้องฉีดวัคซีนให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอแนะดังกล่าวจะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็น ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมในเร็ว ๆ นี้