หมอเหรียญทอง โควิด-19 โรงพยาบาลสนาม

‘หมอเหรียญทอง’ เปิด รพ.สนามพลังแผ่นดิน 2 พร้อมรับผู้ป่วยระดับสีเขียว – เหลือง

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชันย์ พลังแผ่นดิน 2 รองรับผู้ป่วยได้ถึง 800 เตียง

Home / NEWS / ‘หมอเหรียญทอง’ เปิด รพ.สนามพลังแผ่นดิน 2 พร้อมรับผู้ป่วยระดับสีเขียว – เหลือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชันย์ พลังแผ่นดิน 2
  • มีความพร้อมรองรับผู้ป่วยได้ถึง 800 เตียง ที่ รพ.สนาม พิทักษ์ราชัน ถนนแจ้งวัฒนะ
  • จะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามใต้ร่มพระบารมี พลังแผ่นดิน 3 ตั้งอยู่บริเวณหน้าโกดังสินค้าสนามบินดอนเมือง รองรับผู้ป่วยได้ 2,000 เตียง

วันนี้ (17 ก.ค. 64) พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชันย์ พลังแผ่นดิน 2 ซึ่งมีความพร้อมรองรับผู้ป่วยได้ถึง 800 เตียง ที่ รพ.สนาม พิทักษ์ราชัน ถนนแจ้งวัฒนะ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เผยว่า โรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชัน พลังแผ่นดิน 2 ถูกตั้งมาเพื่อรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียว และสีเหลืองจำนวน 800 เตียง มีบุคลากรทางการแพทย์ 80 คน แบ่งเป็น 2 ผลัด ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางโรงพยาบาลจะรับผู้ป่วยต่อจากเบอร์สายด่วน 1668, 1669 และ 1330 ของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ไม่รับ walk in เนื่องจากจะเป็นการลัดคิวผู้ที่โทรแจ้งไว้ก่อนแล้ว

“การเปิดโรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชัน พลังแผ่นดิน 2 จะเน้นผู้ป่วยผู้ติดเชื้อที่ติดค้างอยู่ในชุมชน และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต จะถูกนำมารักษาที่นี่ซึ่งมีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วย ส่วนเรื่องจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่ตอนนี้ยังขาดแคลน เราได้เตรียมพร้อมโดยเปิดรับจิตอาสาทางการแพทย์ รับชุดละ 40 คน นำมาฝึกกับพยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลสนามพิทักษ์ราชัน พลังแผ่นดิน 2

เพื่อเป็นแนวทางนำร่องพัฒนาบุคลากรจิตอาสา นอกจากนี้ในอนาคตจะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามใต้ร่มพระบารมี พลังแผ่นดิน 3 ตั้งอยู่บริเวณหน้าโกดังสินค้าสนามบินดอนเมือง รองรับผู้ป่วยได้ 2,000 เตียง คาดว่าจะเตรียมการเสร็จภายในปลายเดือนนี้”
พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล