ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

“ชัชชาติ ” แสดงจุดยืนลงชิงผู้ว่ากรุงเทพอิสระ

วันนี้ ที่ ลานกิจกรรม ชุมชนโรงหมู คลองเตย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย แสดงเจตจำนงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทม. ได้จัดกิจกรรม “ ชัชชาติ ชวนคุยคนกรุงเทพฯช่วยคิด ”…

Home / NEWS / “ชัชชาติ ” แสดงจุดยืนลงชิงผู้ว่ากรุงเทพอิสระ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชัชชาติ ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย
  • แสดงเจตจำนงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทม. แบบอิสระ
  • พร้อมจัดกิจกรรม “ ชัชชาติ ชวนคุยคนกรุงเทพฯช่วยคิด ”

วันนี้ ที่ ลานกิจกรรม ชุมชนโรงหมู คลองเตย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย แสดงเจตจำนงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทม. ได้จัดกิจกรรม “ ชัชชาติ ชวนคุยคนกรุงเทพฯช่วยคิด ” เพื่อรับฟังแนวคิดเพื่อต่อยอดเป็นนโยบาย พัฒนาพื้นทีกรุงเทพมหานคร

นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ผู้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ พร้อมด้วยประชาชน ภาคเอกชนและภาควิชาการ มีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น ในการช่วยกันสร้างกรึงเทพให้ดีกว่าเดิมโดยนำทุกภาคส่วนมาร่วมกันแลกเปลี่ยนและเสนอแนวคิด หาวิธีสร้างกรุงเทพฯตามที่ทุกคนอยากจะให้เป็น เพราะจะได้แก้ปัญหาเกี่ยวกับกรุงเทพให้ได้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่าหากเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนก็พร้อมจะลงสมัคร ในนามอิสระ โดยไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย โดยเหตุผลสำคัญที่ตนประกาศเจตนารมณ์ที่จะลงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามอิสระ เพราะไม่ต้องการให้เกิดภาพของความขัดแย้ง เนื่องจาก “ ประชาชนเบื่อขัดแย้ง “ และอยากจะหาคนเก่งๆมาร่วมงาน โดยตลอด 7 ที่ผ่านมาก็ได้ทำการบ้านลงพื้นที่ เพื่อหาแนวทางมาพัฒนากรุงเทพ จึงไม่ทราบว่าการลงในนามอิสระครั้งนี้อาจจะคิดผิดก็ได้ ซึ่งการลงอิสระคือทางเลือกหนึ่ง อีกทั้งต้องการหาแนวร่วมพัฒนาพื้นที่กทม. โดยในการทำงานส่วนของกทม. จำเป็นต้องอาศัยแนวร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเพื่อพัฒนาเมือง

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับพรรค เพราะอยากจะมาดูแลกรุงเทพ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้คิดถึงการชนะเลือกตั้ง แต่คิดว่าจะทำงานให้ดีที่สุดด้วยแนวทางใดมากกว่า เพราะการลงในนามอิสระทำให้เกิดความคล่องตัวในการประสานงาน ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจที่ลงในนามอิสระ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยก็มีจุดดีเยอะ และบางแนวคิดก็ได้นำมาใช้ในวันนี้