ข่าวสดวันนี้ ลายมืออนุทิน อนุทิน ชาญวีรกุล

อนุทิน แจงภาพลายมือ อ่านยาก

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจาร์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพลายมือของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่อ่านยากแทบแกะไม่ออก โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ถึงกับบ่นว่า อ่านไม่ออกโว้ย ….ความรู้สึกพยาบาล เภสัช ตอนแกะลายมือหมอเป็นงี้นี่เองสินะ นั้น เมื่อวันที่…

Home / NEWS / อนุทิน แจงภาพลายมือ อ่านยาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยเขียนเล่นๆ ลองหมึกใหม่ ยันไม่ใช่ของจริง
  • ส่วนลายมือที่แท้จริง ก็ปกติอ่านเข้าใจง่าย
  • ชื่นชมคนแปลที่เดาใจถูก

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจาร์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพลายมือของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่อ่านยากแทบแกะไม่ออก โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ถึงกับบ่นว่า อ่านไม่ออกโว้ย ….ความรู้สึกพยาบาล เภสัช ตอนแกะลายมือหมอเป็นงี้นี่เองสินะ นั้น

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ข้อความที่ปรากฏเป็นเพียงข้อความที่เขียนเล่นๆ ไม่ใช่เรื่องจริง เพื่อลองหมึกที่มีคนให้มาเท่านั้น ซึ่งหลังจากเขียนเสร็จ ตนก็แปลไม่ออกเหมือนกัน ซึ่งก็ขอยอมรับคนที่แปลข้อความนี้ได้ เพราะเขาสามารถเดาใจเราถูก

ทั้งนี้นอกจากนายอนุทิน ที่ออกมาชี้แจงถึงลายมือดังกล่าวแล้ว ผู้ใช้ทวิเตอร์ @Chuek_Chot ก็ได้โพสต์ภาพลายมือฉบับจริงของนายอนุทิน ที่เขียนอ่านง่ายปกติเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้อ่านอยากตามที่ปรากฏแต่อย่างใด

สำหรับข้อความในจดหมายดังกล่าว ทางใช้เฟซบุ๊ก Lerkiat Mahavinijchaimontri ได้โพสต์ภาพและข้อความการแปลในจดหมายที่ นายอนุทิน ได้เขียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อขอบคุณในการอนุมัติงบประมาณครั้งนี้ โดยระบุว่า

“เรียนท่าน รมว. กค. จากการที่ท่านได้อนุมัติงบประมาณยังกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเรื่องการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่อยู่ตามท้องที่ทุรกันดาร ในการนี้กระทรวงสาธารณสุขได้รับการจัดสรรให้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความขอบคุณยิ่ง”