ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอินเดีย

อินเดียเผชิญน้ำท่วมหนักเข้าขั้นวิกฤต

เกิดเหตุน้ำท่วมหนัก ทางตอนเหนือของอินเดีย สร้างความเสียหายแก่ระบบคมนาคมและไฟฟ้า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย วานนี้ เว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่อินเดีย ระบุว่า น้ำท่วมรุนแรงเนื่องจากฝนตกหนักสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ของรัฐอุตตรประเทศ และรัฐพิหาร ทางตอนเหนือของอินเดีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100…

Home / NEWS / อินเดียเผชิญน้ำท่วมหนักเข้าขั้นวิกฤต

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุน้ำท่วมหนัก ทางตอนเหนือของอินเดีย สร้างความเสียหายให้ระบบพื้นฐานในพื้นที่ และมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
  • สาเหตุที่เกิดน้ำท่วมเนื่องจากมีฝนตกหนัก
  • เหตุน้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายให้ระบบคมนาคม และการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในประเทศ

เกิดเหตุน้ำท่วมหนัก ทางตอนเหนือของอินเดีย สร้างความเสียหายแก่ระบบคมนาคมและไฟฟ้า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย
วานนี้ เว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่อินเดีย ระบุว่า น้ำท่วมรุนแรงเนื่องจากฝนตกหนักสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ของรัฐอุตตรประเทศ และรัฐพิหาร ทางตอนเหนือของอินเดีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า เหตุน้ำท่วมส่งผลกระทบต่อการจราจรบนท้องถนนและระบบราง ไฟฟ้า รวมถึงกระทบการให้บริการด้านสุขภาพ และโรงเรียนอีกหลายแห่ง

รัฐบาลท้องถิ่นรัฐอุตตรประเทศ รายงานว่า นับตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 93 ราย ส่วนทางตะวันออกของรัฐ เจ้าหน้าที่ต้องย้ายตัวนักโทษมากกว่า 500 คน ไปยังเรือนจำแห่งอื่น หลังจากน้ำไหลเข้าท่วมอาคาร 3 แห่งในเรือนจำเขตบัลเลีย
เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติรัฐพิหาร ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม 29 ราย โดยประชาชนต้องสัญจรบนถนนเส้นหลักด้วยเรือ ซึ่งมียานพาหนะที่ถูกจอดทิ้งและจมน้ำบางส่วนกระจัดกระจายเต็มถนน ทั้งนี้เมืองปัฏนา เมืองหลักของรัฐพิหาร เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พื้นที่อยู่อาศัยหลายแห่งจมอยู่ใต้น้ำ

สำนักข่าว PTI รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่ระบุว่า ปริมาณน้ำฝนในเมืองปัฏนา “มากจนคาดไม่ถึง” โดยรัฐบาลท้องถิ่นรัฐพิหาร เรียกร้องให้กองทัพอากาศอินเดีย จัดส่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องจักเพื่อช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่

โดยปกติช่วงฤดูมรสุมในอินเดียจะเริ่มอ่อนกำลังลงในช่วงต้นเดือนกันยายน แต่มรสุมในปีนี้อ่อนกำลังลงช้าไป 1 เดือน ซึ่งเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายแก่นาข้าวและไร่อ้อย