70 ปี ข่าวสดวันนี้ วันชาติจีน

วันชาติจีนครบรอบ 70 ปี ฉลองยิ่งใหญ่อลังการ (ชมภาพ)

เมื่อ 1 ต.ค.62  ทั้งประเทศจีน มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อตั้งโดยพรรคคอมมิวนิสต์ โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้เป็นประธานในพิธีสวนสนามของเหล่าทหารหาญทั้งชายและหญิง ตลอดจนการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน…

Home / NEWS / วันชาติจีนครบรอบ 70 ปี ฉลองยิ่งใหญ่อลังการ (ชมภาพ)

ประเด็นน่าสนใจ

  • พิธีเฉลิมฉลองวันชาติจีน ครบรอบ 70 ปี โดยมีพิธีสวนสนามทางทหาร ยิ่งใหญ่อลังการ
  • ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประกาศให้คำมั่นพัฒนาประเทศตามแนวทางสันติ

เมื่อ 1 ต.ค.62  ทั้งประเทศจีน มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อตั้งโดยพรรคคอมมิวนิสต์ โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้เป็นประธานในพิธีสวนสนามของเหล่าทหารหาญทั้งชายและหญิง ตลอดจนการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน

พร้อมกันนี้ในพิธีดังกล่าว ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่กำลังสวมชุด ‘เครื่องแบบประธานเหมา’ โดยมีอดีตประธานาธิบดีเจียง เจ๋อหมิน และหู จิ่นเทา ยืนเคียงข้าง ได้กล่าวสุนทรพจน์ ระบุว่า จีนจะพัฒนาประเทศชาติด้วยแนวทางสันติภาพ พร้อมกับดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของการเปิดประเทศ โดยกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนจะทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตย ความมั่นคง และการพัฒนาผลประโยชน์ของประเทศชาติ

นอกจากนี้นาย สี จิ้นผิงยังกล่าวด้วยว่า ไม่มีกองกำลังใดสามารถสั่นคลอนสถานะหรือหยุดยั้งการก้าวหน้าของประชาชนและชาติจีน  ทั้งนี้ ประธานเหมา ประกาศสถาปนา สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จตุรัสเทียนอันเหมินทำให้จีนเปลี่ยนระบอบการปกครองมาเป็นคอมมิวนิสต์ ได้ประกาศตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 1949