100เดียวเที่ยวทั่วไทย กระทรวงท่องเที่ยว ข่าวสดวันนี้

ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย – เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก โครงการใหม่รัฐบาล หนุนท่องเที่ยว

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (1 ต.ค. 2562) ที่ประชุมได้มีมติให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้า 2 โครงการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยงบกลางรวม 116 ล้านบาท ในช่วงเดือน ก.ย. – ธ.ค.…

Home / NEWS / ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย – เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก โครงการใหม่รัฐบาล หนุนท่องเที่ยว

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้จะดำเนินการในช่วงเดือน ก.ย – ธ.ค. นี้
  • วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายให้เกิดขึ้นทั่วทุกพื้นที่และทุกภาคส่วนธุรกิจ
  • 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย มีจุดเด่นคือสามารถซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวจากสายการบิน โรงแรม หรือร้านค้าได้ในราคา 100 บาท

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (1 ต.ค. 2562) ที่ประชุมได้มีมติให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้า 2 โครงการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยงบกลางรวม 116 ล้านบาท ในช่วงเดือน ก.ย. – ธ.ค. 62  ภายใต้ชื่อ ‘โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย’

โดย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล  เผยว่า แนวคิดดังกล่าวก็เพื่อ กระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายให้เกิดขึ้นทั่วทุกพื้นที่และทุกภาคส่วนธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ให้มากที่สุด โดยแบ่งเป็น 2 มาตรการ คือ

“100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” จะร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้สามารถซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวจากสายการบิน โรงแรม หรือร้านค้าได้ในราคา 100 บาท โดยลงทะเบียนผ่าน LINE Official ของ ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

สำหรับมาตรการนี้จะมีทั้งหมด 40,000 รายการ โดยจะเริ่มเป็นรอบ รอบละ 10,000 รายการ กลุ่มเป้าหมายเน้นไปทางกลุ่ม Gen X , Gen Y และกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายในระดับปานกลาง

ขณะที่อีกโครงการมีชื่อว่า “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” เน้นให้ไปท่องเที่ยวในวันธรรมดา แล้วจะมีส่วนลดที่เป็นโปรโมชั่นพิเศษ หรือจัดการลดราคาสุดๆ ของตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สปา

รวมถึงการท่องเที่ยวของรัฐ เช่น พิพิธภัณฑ์ สำหรับโครงการนี้จะเน้นไปที่กลุ่มสินค้าราคาสูง โดยจะลดราคาลงเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา ทั้งสองมาตรการนี้จะใช้ได้จนถึงสิ้นปี 2562 โดย ททท. จะแถลงข่าวถึงรายละเอียดให้ทราบต่อไป