ข่าวสดวันนี้ สะพานถล่ม

นาทีสะพานข้ามแม่น้ำ ที่ไต้หวันถล่ม!! ทับเรือประมง-ทำรถบรรทุกจมลงน้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีรายเผยแพร่คลิปสุดระทึก นาทีสะพานข้ามแม่น้ำหนานฟังเกา ในมณฑลอี้หลาน เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ได้พังถล่มลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลทำให้เรือประมงที่จอดเทียบท่าอยู่ใกล้สะพานถูกทับจมลงน้ำ 2 ลำ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บแล้วราว 20 คน โดยในจำนวนนี้สูญหาย 6 ราย…

Home / NEWS / นาทีสะพานข้ามแม่น้ำ ที่ไต้หวันถล่ม!! ทับเรือประมง-ทำรถบรรทุกจมลงน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บราว 20 คน ในจำนวนนี้สูญหาย 3 ราย
  • ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน แค่คาดว่าน่าจะมาจากแผ่นดินไหว
  • ด้าน ปธน. ไต้หวัน สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีรายเผยแพร่คลิปสุดระทึก นาทีสะพานข้ามแม่น้ำหนานฟังเกา ในมณฑลอี้หลาน เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ได้พังถล่มลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ

ส่งผลทำให้เรือประมงที่จอดเทียบท่าอยู่ใกล้สะพานถูกทับจมลงน้ำ 2 ลำ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บแล้วราว 20 คน โดยในจำนวนนี้สูญหาย 6 ราย

ขณะที่คลิปดังกล่าว ได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งวิ่งผ่านสะพานจนเกือบจะพ้นแล้วนั้น จู่ๆ สะพานที่ถูกออกมาแบบในลักษณะโค้งมนก็ได้หักโค่นลงมา

เป็นเหตุทำให้เรือประมงที่จอดอยู่ถูกเศษซากโครงสร้างของสะพานทับจมลงในแม่น้ำ ขณะที่รถบรรทุกคันดังกล่าวก็ตกลงไปในน้ำด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางประธานาธิบดีไต้หวัน ไช่ อิงเหวิน ได้สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินขึ้นบริเวณดังกล่าว พร้อมกับเผยว่าการช่วยเหลือครั้งนี้ทุกคนจะต้องได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาได้อย่างปลอดภัย ในเวลาที่สั้นที่สุดและเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดจากแผ่นดินไหว หลังมีรายงานตรวจพบว่า เมื่อปเวลา 01.54 น. ก่อนสะพานจะถล่มลงไม่นาน ได้มีแผ่นดินไหวขนาด 3.8 ขึ้น

.