ข่าวสดวันนี้ คนอยากเลือกตั้ง จับแกนนำ

ตำรวจจับแกนนำ ‘คนอยากเลือกตั้ง’ ข้อหาใช้เสียงดังเกินกำหนด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกล้อมจับ 2 แกนนำ คนอยากเลือกตั้ง คนอยากเลือกตั้ง – เมื่อเวลา 20.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังยุติการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน…

Home / NEWS / ตำรวจจับแกนนำ ‘คนอยากเลือกตั้ง’ ข้อหาใช้เสียงดังเกินกำหนด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกล้อมจับ 2 แกนนำ คนอยากเลือกตั้ง

คนอยากเลือกตั้ง – เมื่อเวลา 20.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังยุติการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จัดแถวกระชับพื้นที่เข้าใหล้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามา เนื่องจากต้องการควบคุมตัวแกนนำ น.ส.นัฎฐา มหัทธนา หรือโบว์ และ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกดในข้อหาทำผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ใช้เสียงปราศรัยเกินกำหนด โดยเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้แจงพร้อมเชิญทั้งสองไปยัง สน.ลุมพินี โดยมีมวลชนจำนวนหนึ่งราว 60 คนตามไปให้กำลังใจด้วย

ขณะที่จ่านิว หรือ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หลังปักหลักดูความเรียบร้อยเก็บของแยกราชประสงค์พร้อมมวลชนที่เหลือ ก่อนจะนำเครื่องขยายเสียง ประกอบด้วยเครื่องขยายเสียงและลำโพง 2 ตัว และเครื่องปั่นไฟมาไว้ที่โรงพัก

ในวันเดียวกัน ที่ สน.ลุมพินี น.ส.ณัฏฐา หนึ่งในแกนนำ ได้ออกมาเปิดเผยกับเหล่าประชาชนที่ติดตามมาให้กำลังใจระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาเนื่องจากในระหว่างที่มีการชุมนุมนั้นมีการเปิดใช้เครื่องขยายเสียงดังเกินกว่า 90 เดซิเบล ซึ่งเธอชี้แจงว่าในระหว่างที่มีการชุมนุมนั้นอาจจะมีเสียงจากแหล่งอื่นๆ ที่ใกล้เคียงแทรกเข้ามา จึงอาจทำให้เครื่องวัดผิดพลาดได้ 

ทว่าตนได้ถ่ายคลิปไว้ตรวจสอบตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอยึดเครื่องเสียงทั้งหมดไว้ตรวจสอบ และลงบันทึกประจำวัน ส่วนคดีและการแจ้งข้อหานั้น ต้องรอให้การตรวจสอบทั้งหมดเสร็จสิ้นก่อน จึงจะแจ้งให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในภายหลัง