เกาหลี ไต้ฝุ่น

ไต้ฝุ่น “มีทัก (MITAG)”เข้าเกาหลี ฝนตกหนัก-ลมพัดแรงทั่วประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Royal Thai Embassy, Seoul กรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลีรายงานเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 (MITAG) ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะเชจู ในช่วงเช้าวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562…

Home / NEWS / ไต้ฝุ่น “มีทัก (MITAG)”เข้าเกาหลี ฝนตกหนัก-ลมพัดแรงทั่วประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Royal Thai Embassy, Seoul กรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลีรายงานเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 (MITAG) ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะเชจู ในช่วงเช้าวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562 และเข้าเมืองมอคโป จังหวัดชอลลา ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

โดยจะเคลื่อนตัวผ่านสาธารณรัฐเกาหลีในวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ส่งผลให้เกิดพายุและฝนตกหนักในเกาะเชจู จังหวัดชอลลาใต้ และจังหวัดคยองซังใต้ รวมถึงอาจส่งผลให้ฝนตกและมีลมพัดแรงทั่วประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอให้คนไทยที่พำนักอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี ตลอดจนนักท่องเที่ยวไทย ในบริเวณเกาะเชจู จังหวัดชอลลาใต้ และจังหวัดคยองซังใต้ รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว โปรดติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

เพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินกิจกรรมนอกอาคารสถานที่ในช่วงวันดังกล่าว และขอให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นด้วย โดยหากประสบภัย ต้องการความช่วยเหลือขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของทางการสาธารณรัฐเกาหลี ได้แก่ 119 (สายฉุกเฉิน/รถพยาบาล/ตำรวจดับเพลิง) 112 และ 182 (ตำรวจ)

ประกาศ พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 (MITAG)กรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลีรายงานเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 (MITAG)…

โพสต์โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Royal Thai Embassy, Seoul เมื่อ วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2019