IFEC

หน.ผู้ตรวจสอบภายใน IFEC แจ้งความ ปอท. ถูกนำรูปไปลงข่าวหาว่าเป็นม็อบคุกคามบริษัท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 ต.ค. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) นายวีระชาติ คงสาหร่าย วัย 59 ปี หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์…

Home / NEWS / หน.ผู้ตรวจสอบภายใน IFEC แจ้งความ ปอท. ถูกนำรูปไปลงข่าวหาว่าเป็นม็อบคุกคามบริษัท

ประเด็นน่าสนใจ

  • หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายใน IFEC แจ้งความ ปอท.
  • เจ้าตัวถูกนำรูปไปลงกล่าวหาว่าเป็นม็อบ คุกคามบริษัท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 ต.ค. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) นายวีระชาติ คงสาหร่าย วัย 59 ปี หัวหน้าผู้ตรวจสอบภายในของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ซึ่งเป็นบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับ กรรมการท่านหนึ่งของ IFEC กรณีให้สัมภาษณ์สำนักข่าว HoonSmart ที่มีการพาดหัวข่าวว่า “ทวิช งัดกฎหมายจัดการม็อบ” คุกคามบริษัท  และ “ทวิช …….. บิ๊ก IFEC เตรียมใช้กฎหมาย จัดการขั้นเด็ดขาด”กลุ่มไม่หวังดี” ใช้พนักงาน IFEC เป็นเครื่องมือก่อม็อบ คุกคามบริษัท” โดยมีการนำรูปภาพที่เห็นตนและเพื่อนพนักงานอีกหลายคนไปลงประกอบข่าว

นายวีระชาติ คงสาหร่าย

ทั้งนี้การนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ ทำให้ผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าบริษัทฯ มีปัญหาเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นตกต่ำลงไปอีก ทำให้บริษัทฯ ไม่น่าเชื่อถือ จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.ให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทางด้านด้าน ร.ต.อ.สุโกศล กล่าวว่า จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ทั้งนี้ นายวีระชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ตนมาแจ้งความ ปอท.เนื่องจากเมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาบริษัท IFEC ที่ตนเป็นพนักงานอยู่ มีหนังสือแจ้งจากรองประธานกรรมการ และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการให้พนักงานไปรายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วกลับมีกรรมการคนหนึ่งแจ้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพนักงานที่จะรับรายงานตัว และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ได้กลับบ้านแล้ว ตนเองและพนักงานคนอื่นจึงเดินทางกลับมาปฏิบัติงานตามปกติที่สำนักงานที่ปฏิบัติงาน

แต่พอวันรุ่งขึ้นปรากฎว่า มีข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งลงว่ากลุ่มพนักงานที่เดินทางไปรายงานตัวดังกล่าวซึ่งรวมถึงตนเองเป็นม็อบไปก่อกวนบริษัทฯ วันนี้ตนจึงต้องมาใช้สิทธิเรียกร้องขอความเป็นธรรม แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ให้ข่าวและสื่อฯ ที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จนั้นให้ถึงที่สุด