100เดียวเที่ยวทั่วไทย กระทรวงการคลัง ข่าวสดวันนี้

รัฐแจงแล้ว 100 เที่ยวทั่วไทย มาในแบบชิงโชคแจกรางวัล

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ได้ออกมาชี้แจงถึงรูปแบบการดำเนินการในมาตราการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย และเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงปลายปีต่อจากโรงการชิมช้อปใช้ ว่า การดำเนินการของมาตรการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย จะเป็นในลักษณะการชิงโชคจำนวน 4…

Home / NEWS / รัฐแจงแล้ว 100 เที่ยวทั่วไทย มาในแบบชิงโชคแจกรางวัล

ประเด็นน่าสนใจ

  • 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Official Line ของ ททท.
  • มีจำนวนเพียง 40,000 แพ็คเกจเท่านั้น
  • คาดเปิดขายในช่วง พ.ย. และ ธ.ค. นี้

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) ได้ออกมาชี้แจงถึงรูปแบบการดำเนินการในมาตราการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย และเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงปลายปีต่อจากโรงการชิมช้อปใช้ ว่า

การดำเนินการของมาตรการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย จะเป็นในลักษณะการชิงโชคจำนวน 4 หมื่นคน ที่ผ่านการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิซื้อแพ็กเกจ ส่วนโครงการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก นั้นจะเป็นการสนับสนุนคน 6 กลุ่ม ที่มีเวลาในช่วงวันธรรมดาไปท่องเที่ยวได้ อาทิ ผู้สูงอายุ นักศึกษาจบใหม่ที่เพิ่งเข้าทำงาน

ซึ่งการเข้าร่วมของทั้งสองโครงการสามารถเข้าสมัครรับใช้สิทธิ์ผ่าน Official Line ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และทางรัฐบาลมั่นใจว่า โครงการนี้และโครงการชิมช้อปใช้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้สู่ต่างจังหวัดทั้งเมืองหลักและเมืองรอง

ส่งผลต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีเงินหมุนต่อไปอีกหลายรอบ และพยุงเศรษฐกิจปลายปีให้ดีขึ้น สำหรับระยะเวลาการดำเนินการของทั้ง 2 มาตรการนี้คาดว่าจะเริ่มในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. คาดว่า แพ็ตเก็จนี้จะขายเป็นรอบจนกว่า จะครบ 40,000 รายการตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้