ข่าวสดวันนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ เผยแล้ว สาเหตุลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ไม่สังกัดพรรค

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างทำกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นควัน PM2.5 ให้กับประชาชน ย่านสยามสแควร์ ถึงการประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. แบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง ว่า เป็นเพราะอยากทำงานแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพ เนื่องจากการลงสมัครแบบอิสระสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง…

Home / NEWS / ชัชชาติ เผยแล้ว สาเหตุลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ไม่สังกัดพรรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพราะอยากทำงานช่วยแก้ปัญหาคนกรุงเทพ
  • การลงในนามอิสระสามารถทำงานกับทุกฝ่ายได้ง่ายกว่าสังกัดพรรคการเมือง
  • ยืนยันไม่เคยพบพล.อ.ประวิตร และตัวแทนพรรคการเมืองใดๆ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างทำกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นควัน PM2.5 ให้กับประชาชน ย่านสยามสแควร์ ถึงการประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. แบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง ว่า เป็นเพราะอยากทำงานแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพ

เนื่องจากการลงสมัครแบบอิสระสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง อีกทั้งจากปัจจุบันคนกรุงเทพฯ เบื่อการเมือง ไม่ใช่เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

ทั้งนี้ในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ตนก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็น และเตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ต้องการผู้ว่าฯ แบบไหน 

ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งหรือคิดทรยศพรรคเพื่อไทย และยังคงให้เกียรติพรรคเสมอ เพราะตนเกิดมาจากพรรคเพื่อไทย ส่วนกระแสข่าวที่ตนไปพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องของการลงสมัครนั้น

ยืนยันไม่เป็นความจริง เป็นเพียงใส่ไฟให้ร้ายตน ยืนยันไม่เคยไปพบหารือกับแกนนำพรรคใด รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ด้วย