ข่าวสดวันนี้ ชิมช้อปใช้

ช่อ พรรณิการ์ เชื่อ ‘ชิมช้อปใช้’ ไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ คะแนน 2 จากเต็ม 100

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล ว่า มาตรการนี้ดูแล้วไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้ เพราะดูจากงบประมาณที่ใช้ไม่เพียงพอต่อวิกฤติทางเศรษฐกิจในขณะนี้ได้ อีกทั้งเป้าหมายก็ไม่ชัดเจน เพราะคนที่ได้ประโยชน์เป็นเพียงคนชั้นกลางในเมืองใหญ่ที่มีมือถือเท่านั้นที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ไม่ใช่การกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงระดับฐานรากตามที่ตั้งใจไว้ นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ไว้ใจในการเก็บข้อมูลของรัฐบาลด้วย…

Home / NEWS / ช่อ พรรณิการ์ เชื่อ ‘ชิมช้อปใช้’ ไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ คะแนน 2 จากเต็ม 100

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้คะแนนโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ของ รบ. ได้ 2 คะแนนจาก 100 คะแนน
  • เนื่องจากไม่ช่วงกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะงบไม่ถึง
  • เป้าหมายไม่ชัดเจน, ประชาชนไม่ไว้ใจในการเก็บข้อมูลต่างๆ

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล ว่า มาตรการนี้ดูแล้วไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้ เพราะดูจากงบประมาณที่ใช้ไม่เพียงพอต่อวิกฤติทางเศรษฐกิจในขณะนี้ได้

อีกทั้งเป้าหมายก็ไม่ชัดเจน เพราะคนที่ได้ประโยชน์เป็นเพียงคนชั้นกลางในเมืองใหญ่ที่มีมือถือเท่านั้นที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ไม่ใช่การกระตุ้นเศรษฐกิจไปถึงระดับฐานรากตามที่ตั้งใจไว้

ชิมช้อบใช้
ชิมช้อปใช้

นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ไว้ใจในการเก็บข้อมูลของรัฐบาลด้วย เพราะการลงทะเบียนมีการเก็บข้อมูลจากประชาชน ที่มีการแสกนใบหน้า จึงตั้งข้อสังเกตุมาตรการนี้ออกมาเพื่อเก็บข้อมูลแบบยิงนัดเดียวได้นกหลายตัวหรือไม่ และข้อมูลที่เก็บไปปลอดภัยหรือไม่ หรือจะเอาไปทำอะไร มาตรการนี้ถึงจะเป็นมาตรการระยะสั้นที่ดูดี แต่ยังไม่เพียงพอต่อการสร้างความเชื่อมั่นในภาพรวมเศรษฐกิจ และเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

หากจะให้คะแนนตนให้เพียง แค่ 2 คะแนน จาก 100 คะแนนเต็ม เพราะเห็นความตั้งใจพยามยามกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือประชาชนนั่นเอง