ข่าวสดวันนี้ ฟ้องร้อง เมแกน มาร์เคิล

“ดัชเชสเมแกน” ทรงฟ้องแทบลอยด์อังกฤษ เผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงฟ้องดำเนินคดีต่อหนังสือพิมพ์ “เมล์ ออน ซันเดย์” กรณีเผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์ ซึ่งทนายความของพระองค์ระบุว่าเป็น “สิ่งที่ผิดกฎหมาย” ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงออกแถลงการณ์ขนาดยาว ระบุว่า พระองค์และพระชายาทรงดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อตอบโต้ในสิ่งที่เป็น…

Home / NEWS / “ดัชเชสเมแกน” ทรงฟ้องแทบลอยด์อังกฤษ เผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงฟ้องสื่อแทบลอยด์อังกฤษชื่อดัง
  • ก่อนหน้านี้สื่อดังกล่าว ได้เผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์
  • ทางทนายความของพระองค์ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็น “สิ่งที่ผิดกฎหมาย”

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงฟ้องดำเนินคดีต่อหนังสือพิมพ์ “เมล์ ออน ซันเดย์” กรณีเผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์ ซึ่งทนายความของพระองค์ระบุว่าเป็น “สิ่งที่ผิดกฎหมาย”

ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงออกแถลงการณ์ขนาดยาว ระบุว่า พระองค์และพระชายาทรงดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อตอบโต้ในสิ่งที่เป็น “การกลั่นแกล้ง” ซึ่งเกิดขึ้นโดยสื่ออังกฤษ

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า พระองค์ทรงกลัวลึกๆ ว่า ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย พระองค์ทรงเคยเห็นผู้ที่พระองค์รักถูกทำให้เป็นสินค้า กระทั่งถึงจุดที่พวกเขาไม่ได้รับการปฏิบัติเฉกเช่นมนุษย์คนหนึ่ง พระองค์ทรงสูญเสียแม่ไปแล้ว และขณะนี้พระองค์ทรงเห็นว่าพระชายาของพระองค์ก็กำลังเป็นเหยื่อ ของแหล่งที่มาของอำนาจเดิม

“ชิลลิงส์” บริษัทกฎหมายตัวแทนของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ระบุว่า การเผยแพร่จดหมายส่วนพระองค์ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการโดยกลุ่มสื่อที่ต้องการเผยแพร่เรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง และจงใจทำให้พระองค์ทรงเสื่อมเสีย รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่ พระสวามีของพระองค์ด้วย

บริษัทชิลลิงส์ ระบุว่า ได้ดำเนินการเพื่อแก้ไขการละเมิดความเป็นส่วนตัว, การละเมิดลิขสิทธิ์ และประเด็นเกี่ยวกับการเผยแพร่ของสื่อ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับจดหมายที่ถูกเผยแพร่ หรือวันที่ที่จดหมายถูกเผยแพร่

ขณะที่โฆษกของ “เมล์ ออน ซันเดย์” ระบุว่า หนังสือพิมพ์ยืนหยัดต่อเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ และจะปกป้องตัวเองในชั้นศาลอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งปฏิเสธว่า จดหมายของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ไม่ได้ถูกดัดแปลงแก้ไข เพื่อบิดเบือนเนื้อหา ไม่ว่าจะในทางใดก็ตาม