มิสมอสโก สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5

มิสมอสโก ขอบ้านราคา 300 ล้านค่าเลี้ยงดูเดือนละ 9 แสน เป็นค่าหย่า สุลต่านฯ

หลังจากสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 พระชนมายุ 50 พรรษา ได้จดทะเบียนหย่ากับนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนา เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด เว็บไซต์ เดอะ…

Home / NEWS / มิสมอสโก ขอบ้านราคา 300 ล้านค่าเลี้ยงดูเดือนละ 9 แสน เป็นค่าหย่า สุลต่านฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5  จดทะเบียนหย่ากับนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนา มิสมอสโก
  • ทั้งคู่เข้าพิธีสมรสเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2561
  • มีแหล่งข่าวจากทางฝั่งสุลต่านฯ ระบุว่า นางสาวโวอีโวดีนาได้ยื่นข้อเรียกร้องในการหย่าขอให้สุลต่านซื้อบ้านราคา 300 ล้านบาทและขอค่าเลี้ยงดูรายเดือนอีกเดือนละ 9 แสนบาท

หลังจากสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 พระชนมายุ 50 พรรษา ได้จดทะเบียนหย่ากับนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนา เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด เว็บไซต์ เดอะ ซัน รายงานความคืบหน้าการหย่าแบบสายฟ้าแลบของทั้งคู่ โดยสื่อต่างประเทศระบุว่า นางสาวโวอีโวดีนาได้ยื่นข้อเรียกร้องขอให้สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 พระชนมายุ 50 พรรษา ให้ทรงจ่ายค่าหย่าเป็นบ้านราคาแพง และเรียกค่าเลี้ยงดูรายเดือนอีกต่างหาก

สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 กับนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนาแหล่งข่าวใกล้ชิดสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 เปิดเผยกับ ‘Mail on Sunday’ ว่า นางสาวโวอีโวดีนาได้ยื่นข้อเรียกร้องขอให้สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 ทรงซื้อบ้านหรูในกรุงลอนดอน สนนราคาหลังละ 8 ล้านปอนด์ หรือราว 300 ล้านบาท และให้จ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงรายเดือน ซึ่งรวมทั้งค่าเลี้ยงดู ‘ลีออน’ บุตรชายที่เธออ้างว่าเป็นโอรสของสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 อีกกว่าเดือนละ 24,000 ปอนด์ หรือราว 9 แสนบาท

ทั้งนี้แหล่งข่าวยังระบุอีกด้วยว่าหลังจากที่ สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5  ทราบเรื่องการขอค่าหย่าดังกล่าวแล้ว ได้ตรัสกับเหล่ามหาดเล็กของพระองค์ด้วยความกริ้วว่า ‘เธอคิดว่าเราเป็นบิล เกตส์ หรืออย่างไร?

สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 กับนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนา

อย่างไรก็ตาม สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 และนางสาวอ็อคซานา โวอีโวดีนา แต่งงานกันที่กรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซียได้ไม่ถึงปี โดยพิธีสมรส มีขึ้นที่คอนเสิร์ตฮอลล์ในย่านบาวิคา เมืองโอดินท์ซอฟสกี แคว้นมอสโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยมีการรายงานว่า ออกซานาได้เข้าพิธีเปลี่ยนศาสนาจากศาสนาคริสต์เป็นอิสลาม ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และได้ใช้ชื่อมุสลิมว่า “ริฮานา”โดยทั้งคู่มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน ก่อนจะตัดสินใจหย่าร้างกัน