ข่าวสดวันนี้ ร้านทอง

ร้านทองขอชี้แจง เหตุมีทองหุ้มในร้าน ยันไม่ได้มีไว้ขาย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข่าวลือว่า ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ยโสธร ได้นำทองหุ้มออกมาจำหน่าย จนเกิดเป็นความกังวลใจแก่ประชาชน ทำให้มีบางส่วนไม่ยอมซื้อทองจากร้านดังกล่าว หลังจากมีข่าวว่าคนร้ายเข้าไปขอดูทองในร้าน เจ้าของร้านจึงให้ทองหุ้มแก่คนร้ายดู ก่อนที่เวลาต่อมาคนร้ายจะวิ่งหนีขโมยทองในร้านดังกล่าวไป จากนั้นนำไปขายต่อ จนทำให้รู้ว่าทองที่ได้มาเป็นของปลอม โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 30 ก.ย.นั้น…

Home / NEWS / ร้านทองขอชี้แจง เหตุมีทองหุ้มในร้าน ยันไม่ได้มีไว้ขาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุคนร้ายขโมยทองในร้าน ก่อนเอาไปขายจนพบเป็นของปลอม
  • ทำให้เกิดกระแสคนไม่เข้าร้านทอง เพราะกลัวจะได้ทองปลอมมาหลอกขาย
  • ร้านทองรับทุกร้านมีทองหุ้มจริงแต่ไม่เคยนำมาหลอกขาย
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.ยโสธร

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข่าวลือว่า ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ยโสธร ได้นำทองหุ้มออกมาจำหน่าย จนเกิดเป็นความกังวลใจแก่ประชาชน ทำให้มีบางส่วนไม่ยอมซื้อทองจากร้านดังกล่าว

หลังจากมีข่าวว่าคนร้ายเข้าไปขอดูทองในร้าน เจ้าของร้านจึงให้ทองหุ้มแก่คนร้ายดู ก่อนที่เวลาต่อมาคนร้ายจะวิ่งหนีขโมยทองในร้านดังกล่าวไป จากนั้นนำไปขายต่อ จนทำให้รู้ว่าทองที่ได้มาเป็นของปลอม โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 30 ก.ย.นั้น

ทางร้านทอง ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวแล้วว่า ยอมรับมีการนำทองหุ้มมาให้ลูกค้าจริง เพราะวันเกิดเหตุมีลูกค้าท่าทางน่าสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายเดินเข้ามาในร้าน ทางร้านจึงได้นำทองหุ้มมาให้ลูกค้าดูเพื่อป้องกันไว้ ก่อนที่เวลาต่อมาคนร้ายได้ฉกทองไปจริงๆ

ทั้งนี้ขอทำความเข้าใจว่า ร้านทองทุกร้ายมีทองหุ้มขาย เพราะมีลูกค้าบางส่วนต้องการอยู่ แต่ไม่ได้มีไว้เพื่อหลอกขายกับคนที่อยากได้ทองจริง จึงขอยืนยันว่าทางร้ายไม่เคยนำทองปลอมออกขายให้ลูกค้าแต่อย่างใด